02:02, 25/02/2021

Điều tra vụ người đàn ông bị hành hung

Trong dịp Tết, tổ 18 thôn Vĩnh Điềm Thượng, xã Vĩnh Hiệp, thành phố Nha Trang bỗng dưng náo loạn bởi một nhóm người ngang nhiên tấn công 1 hộ dân nơi đây. Trong đó, một người bị hành hung đến bất tỉnh, phải nhập viện cấp cứu. Công an thành phố Nha Trang đang điều tra vụ việc.

Trong dịp Tết, tổ 18 thôn Vĩnh Điềm Thượng, xã Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang bỗng dưng náo loạn bởi một nhóm người ngang nhiên tấn công 1 hộ dân nơi đây. Trong đó, một người bị hành hung đến bất tỉnh, phải nhập viện cấp cứu. Công an TP. Nha Trang đang điều tra vụ việc.


Gặp ông Đỗ Duy Lâm (sinh năm 1982, trú tổ 18, thôn Vĩnh Điềm Thượng, xã Vĩnh Hiệp) sau 5 ngày bị hành hung, chúng tôi thấy những vết thương trên đầu ông vẫn chưa lành. Ông Lâm cho biết, sáng 18-2 (tức mùng 7 Tết), khi ông cùng gia đình chuẩn bị ăn sáng thì người hàng xóm tên H. cầm con dao đi tới trước cổng nhà ông chửi bới và đòi chém giết ông. Quá sợ hãi, gia đình ông chỉ biết đóng chặt cửa nhà. Ông có hỏi lý do tại sao lại đòi chém ông thì người này không nói rồi bỏ đi.

 

Ông Lâm bị hành hung phải nhập viện cấp cứu.

Ông Lâm bị hành hung phải nhập viện cấp cứu.


Ban đầu, ông Lâm cho rằng người hàng xóm có chuyện hiểu lầm. Thế nhưng, đến cuối giờ chiều cùng ngày, trong lúc ông vừa đón 2 con về đến trước cổng nhà thì có một đối tượng lạ mặt chạy đến chặn xe và gằn giọng chất vấn vì sao ngày hôm trước ông cắt dây điện của nhà hàng xóm khi họ đang tổ chức tiệc? Ông Lâm phân bua rằng ông không hề biết việc hàng xóm tổ chức ăn nhậu và hát, vì tối hôm trước ông đi chúc Tết nhà bạn, về tới nhà thì ngủ ngay do quá chén. Sau vài câu hỏi, người thanh niên lạ mặt bỏ đi.


Một lúc sau, một nhóm khoảng 10 người lạ kéo đến trước nhà ông Lâm. Một số hò hét, ném đá vào nhà, một số thì trèo qua tường rào vào nhà chửi bới, đe dọa gia đình ông. Nhiều người ở vùng thôn quê này thấy nhóm người quá hung hăng nên không ai dám can ngăn. Sau khi chốt chặt cửa nhà, để tránh mưa đá của nhóm côn đồ, vợ ông Lâm là chị Lê Thị Tuyết Nga dẫn 2 con nhỏ trốn vào phòng ngủ. Lúc này, ông Lâm cầm dao chặt dừa vòng qua cửa sau, chạy ra phía ngoài cổng để xem xét thì bị các đối tượng dùng đá ném trúng đầu, lưng và chân. “Tôi đau quá nên khuỵu xuống. Đang trong lúc choáng váng, các đối tượng giật lấy dao chém vào vùng đầu tôi một nhát khiến tôi bất tỉnh”, ông Lâm kể. Sau khi bị hành hung, ông Lâm được hàng xóm đưa đến cơ sở y tế cấp cứu trong tình trạng máu chảy nhiều. Tại giấy chứng nhận thương tích của Bệnh viện Quân y 87, ông Lâm được chẩn đoán chấn động não, có vết thương trán bên phải. Hiện nay, ông đã được xuất viện nhưng tiếp tục điều trị ngoại trú.


Khi được hỏi có thể nhận dạng các đối tượng ném đá vào nhà, đe dọa đến tính mạng của vợ con mình hay không, ông Lâm khẳng định không quen với các đối tượng này song họ có liên quan với người hàng xóm và từ TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận ra Nha Trang. Trước khi hành hung ông, nhóm này ăn nhậu tại nhà người hàng xóm. Đến ngày hôm sau nhóm này đã rời đi.


Theo Công an xã Vĩnh Hiệp, sau khi nhận được tin báo về vụ việc, xã đã cử tổ công tác tới hiện trường để điều tra, xác minh. Do có dấu hiệu tội phạm, Công an xã Vĩnh Hiệp đã chuyển toàn bộ hồ sơ lên Công an TP. Nha Trang tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Liên quan đến vụ việc, Thượng tá Nguyễn Đức Thành - Phó Trưởng Công an TP. Nha Trang cho biết, ông đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định pháp luật.


Thành Long