09:03, 17/03/2020

Cướp giật vẫn rình rập

Những tháng đầu năm 2020, đã có nhiều nghi phạm cướp giật bị lực lượng chức năng bắt giữ. Tuy vậy, tội phạm hình sự vẫn rình rập trên những cung đường vắng để gây ra các vụ giật tài sản của người dân…
 

Những tháng đầu năm 2020, đã có nhiều nghi phạm cướp giật bị lực lượng chức năng bắt giữ. Tuy vậy, tội phạm hình sự vẫn rình rập trên những cung đường vắng để gây ra các vụ giật tài sản của người dân…
 
Khoảng 18 giờ 30 ngày 16-3, một số người đang nhâm nhi cà phê trong quán Phượng Hồng trên Đại lộ Nguyễn Tất Thành, phường Phước Long, TP. Nha Trang thì nghe tiếng kêu thất thanh của một cô gái. Một số người chạy ra thì được biết cô gái này vừa bị 2 nghi phạm cùng đi trên 1 xe máy áp sát, giật mất chiếc điện thoại. Đó là chị L., nhân viên bán hàng quê ở tỉnh Đắk Lắk.
 

 

Công an thu giữ phương tiện nghi phạm sử dụng để gây ra loạt cướp giật trên địa bàn.
Công an thu giữ phương tiện nghi phạm sử dụng để gây ra loạt cướp giật trên địa bàn.
 
Camera an ninh của quán Phượng Hồng ghi lại hình ảnh khi nạn nhân đang đi bộ băng qua đường thì 2 nghi phạm chạy ngược chiều trên Đại lộ Nguyễn Tất Thành áp sát, ra tay gây án chỉ trong giây lát. “Tôi mới mua chiếc điện thoại iPhone đời mới gần 30 triệu đồng trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Hiện tại, tôi vẫn đang trong thời gian trả góp nhưng đã bị cướp mất”, nạn nhân cho biết. Trong khi đó, các nhân chứng cho rằng, dường như 2 nghi phạm đã theo dõi nạn nhân băng qua đường và chờ cơ hội ra tay gây án. 
 
Sau vụ việc kể trên chỉ khoảng 1 giờ, chị M. (trú phường Vĩnh Hải, Nha Trang) cũng đã bị 1 nghi phạm giật chiếc túi xách khi đang được bạn chở phía sau xe máy trên đường Võ Nguyên Giáp về hướng Diên Khánh để giao mỹ phẩm cho khách hàng. “Khi tôi vừa cùng bạn vượt qua vòng xoay xã Vĩnh Thái được một đoạn thì đột nhiên nghe tiếng rồ ga ngay phía sau. Tôi đã bị chúng giật mất chiếc túi xách rồi tăng ga tháo chạy. Bạn tôi đã định đuổi theo nhưng tên cướp chạy quá nhanh. Cú giật mạnh khiến quai túi xách bị đứt. May mắn là tôi và bạn đã không bị tai nạn”, chị M. kể. 
 
Nhập nhoạng ánh đèn đường, chị M. chỉ có thể nhận ra nghi phạm điều khiển xe phân khối lớn, kiểu dáng Exciter màu trắng, đội mũ màu trắng, mặc áo khoác jean nâu, nhưng không nhận dạng được biển số xe nghi phạm. Chị M. cho biết, trong túi xách bị mất có thẻ ATM, 1 điện thoại Oppo và 200.000 đồng. 
 
Theo các nạn nhân, hiện nay, tại hầu hết các tuyến đường ở nội thành Nha Trang đã được lắp đặt camera an ninh, trong khi du khách nước ngoài lại thưa thớt, vì thế tội phạm đã dạt ra các tuyến đường ngoại ô để gây án. 
 
Theo lãnh đạo Công an TP. Nha Trang, để đấu tranh phòng ngừa tội phạm, tại các xã ngoại thành, từ giữa tháng 3-2020, Công an TP. Nha Trang đã tăng cường lực lượng xuống địa bàn 8 xã. Việc làm này nhằm giúp công an các địa phương tuần tra, kiểm soát các tuyến đường, địa bàn trọng điểm, đồng thời đấu tranh phòng ngừa và trấn áp tội phạm, góp phần giữ vững an ninh trật tự địa phương. Công an TP. Nha Trang cũng khuyến cáo, cùng với việc tăng cường lực lượng để đấu tranh phòng, chống tội phạm, khi đi lại trên những cung đường vắng, người dân cần nâng cao ý thức tự phòng, giữ gìn tài sản của chính mình.  
 
THÀNH LONG