10:03, 15/03/2020

Bắt giữ nhóm mua bán ma túy

Mãn hạn tù về tội giết người, Nguyễn Quốc Huy (sinh năm - SN 1984, nhà ở đường Vân Đồn, phường Phước Hải, TP. Nha Trang) lại lao vào con đường mua bán cái chết trắng.
 

Mãn hạn tù về tội giết người, Nguyễn Quốc Huy (sinh năm - SN 1984, nhà ở đường Vân Đồn, phường Phước Hải, TP. Nha Trang) lại lao vào con đường mua bán cái chết trắng.
 
Những ngày giữa tháng 12-2019, hành tung của một người đàn ông vừa hoàn thành thụ án tù về tội giết người, có những biểu hiện đáng ngờ, nhất là về tiền bạc và những cuộc ăn chơi tại các vũ trường có tiếng trên địa bàn TP. Nha Trang đã gây sự chú ý của nhiều người. Mối quan hệ của người đàn ông này ngày càng trở nên phức tạp khi thường xuyên có những người có tiền án kết bạn và có những hoạt động tình nghi liên quan đến ma túy, nhất là “hàng đá”, thuốc lắc. 

 

 

Chân dung nghi phạm Huy cùng các đàn em vừa sa lưới pháp luật.
Chân dung nghi phạm Huy cùng các đàn em vừa sa lưới pháp luật.
 
Bí mật vào cuộc xác minh, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đã nhanh chóng nhận diện được người đàn ông kể trên. Y là Nguyễn Quốc Huy, đã có đến 11 năm thụ án tù. Khi ra tù, nhiều người cứ ngỡ Huy sẽ làm lại cuộc đời. Nhưng cuối năm 2019, Huy đã nổi lên như cồn khi thường có những chân rết bán hàng “đá” và thuốc lắc cho bộ phận dân chơi, nghiện ngập ma túy nặng. Giữa tháng 1-2020, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đã xác lập chuyên án để đấu tranh, triệt xóa băng tội phạm nguy hiểm này. Chuyên án do Thượng tá Nguyễn Đức Thành - Phó Trưởng Công an TP. Nha Trang trực tiếp chỉ đạo. 
 
Với bản tính ma lanh, lại có nhiều năm giao du cùng những người có tiền án, Huy ngày càng trở lên lọc lõi, khó đoán. Thay vì nhận ma túy, thuốc lắc ở Nha Trang, Huy đã yêu cầu những bạn hàng mang ma túy tới cung đường đèo Cù Hin, trên Đại lộ Nguyễn Tất Thành để giao hàng. Vì thế, việc theo dõi những di biến động đối với nghi phạm rất khó khăn. “Mỗi lần nhận hàng, Huy thường chạy xe ra đường đèo Cù Hin như thể hóng mát và gặp đối tác. Sau đó, y chạy vòng theo Quốc lộ 1 để về lại Nha Trang”, một trinh sát thông tin. 
 
Có được ma túy, thuốc lắc, khi thì Huy trực tiếp bán cho các đầu mối, đường dây tội phạm khác, khi thì giao cho đàn em chịu trách nhiệm bán cho người nghiện, dân chơi. Trong số này phải kể đến những đàn em của của y là: Trịnh Ngọc Quốc (SN 1979) và Ngụy Nguyễn Thành Đạt (SN 1990), cùng trú tổ 17 Vĩnh Xuân, xã Vĩnh Thái, TP. Nha Trang. Cặp đôi này còn có một đàn em đắc lực cùng quê là Huỳnh Trung Kiên (SN 1995). Tất cả đều nghiện ngập ma túy đá nặng và thường xuyên giao hàng cho người nghiện trên địa bàn phố biển. 
 
Chiều 10-3, tổ trinh sát phát hiện Kiên rời nhà nghỉ Đ.X trên đường Lê Hồng Phong và chạy xe máy về phía Khu đô thị Hà Quang II, phường Phước Hải nên bám theo. Ngay khi thấy đối tượng vào cua, giảm tốc độ, các trinh sát đã ập tới khống chế. Biết không thể tháo chạy, Kiên vội vã lấy trong túi gói ma túy đá mà y định giao cho một người nghiện. Chiều hôm đó, khi Đạt và Quốc đang còn phê ma túy đá trong căn phòng ở nhà nghỉ Đ.X thì cũng bị lực lượng trinh sát bắt giữ. Khám xét căn phòng mà các nghi phạm thuê, cơ quan công an đã thu giữ thêm 2 gói ma túy đá. 
 
Quá trình đấu tranh, các đối tượng Quốc, Đạt đã khai nhiều lần được Huy giao ma túy, rồi sử dụng những chân rết như Kiên để chạy bán hàng. Tối 10-3, Huy đang cùng cô bồ chạy xe trên đường Cửu Long, TP. Nha Trang thì bị các trinh sát bắt giữ. Khám xét trên người Huy, các trinh sát đã thu giữ 2 gói ma túy đá, ma túy “khay” và 30 viên thuốc lắc. Đây cũng là số ma túy Huy mới nhận từ đối tác trên đường đèo Cù Hin.
 
Trước những tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 12-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã tống đạt quyết định bắt khẩn cấp Huy cùng 3 đối tượng kể trên. Cơ quan công an tiếp tục truy lùng các đối tượng liên quan băng tội phạm nguy hiểm này để xử lý nghiêm theo quy định hiện hành. 
 
Thành Long