01:12, 05/12/2019

Cưỡng chế giao trả nhà đất ở Phương Sơn, Nha Trang

Sáng 5-12, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Khánh Hoà phối hợp với các cơ quan chức năng, UBND phường Phương Sơn (Nha Trang) tiến hành cưỡng chế giao trả nhà đất số 119 đường 23-10...

Sáng 5-12, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Khánh Hoà phối hợp với các cơ quan chức năng, UBND phường Phương Sơn (Nha Trang) tiến hành cưỡng chế giao trả nhà đất số 119 đường 23-10, Phương Sơn, Nha Trang đối với bà Trần Thị Bưởi và 6 người liên quan (cùng địa chỉ trên) cho bà Nguyễn Thị Chín (Bình Tân, Vĩnh Trường, Nha Trang), người được hội Nam Trung uỷ quyền. Cuộc cưỡng chế hoàn thành trong buổi sáng. Người bị áp dụng biện pháp cưỡng chế hợp tác, không chống đối.


Như Báo Khánh Hoà đã đưa tin, nhà đất số 119 có diện tích gần 400m2, được các ông bà thuộc hội Nam Trung (những người quê gốc miền Nam ra lập nghiệp tại Nha Trang, lập hội đồng hương, được chính quyền chế độ cũ cấp phép) khai phá trồng trọt, đến năm 1966 được chính quyền chế độ cũ cấp phép xây dựng, sau đó giao cho ông Huỳnh Bá Câu trông nom.

 

Chấp hành viên công bố quyết định cưỡng chế.
Chấp hành viên công bố quyết định cưỡng chế.

 

Năm 1998, ông Câu cho cháu dâu là bà Trần Thị Bưởi ở. Bà Bưởi cam đoan sẽ trả lại nhà khi bị đòi, nhưng sau đó không chịu trả. Bản án phúc thẩm của Tòa án nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng năm 2018 tuyên đủ cơ sở xác định nhà đất trên là tài sản chung hợp nhất của hội Nam Trung.

 

Trên cơ sở đó, đại diện hội Nam Trung có đơn yêu cầu thi hành án. Tuy nhiên, cơ quan chức năng phải hoãn thi hành án nhiều lần do nhiều nguyên nhân.


N.V