07:07, 08/07/2019

Lừa "gọi vốn", bà giúp việc lãnh 17 năm tù

Nga nói dối một số người dân là đang thu mua huỳnh đàn, trầm hương, cho lợi nhuận cao nhưng hiện Nga thiếu vốn nên rủ tham gia góp vốn để hưởng lãi. 

Chiều 8-7, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Nga (sinh năm 1969, trú Vạn Giã, Vạn Ninh, Khánh Hòa) 17 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, buộc bồi thường số tiền còn lại cho những người bị hại.
 
Nga vốn là người giúp việc nhà cho ông T.T.L ở Vạn Giã. Do cần tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, Nga nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác. Nga nói dối một số người dân là đang thu mua huỳnh đàn, trầm hương, cho lợi nhuận cao nhưng hiện Nga thiếu vốn nên rủ tham gia góp vốn để hưởng lãi.
 
Bị cáo Nguyễn Thị Nga.
Bị cáo Nguyễn Thị Nga.
 
 
Tin lời Nga, một số người dân đã góp vốn buôn trầm hương, huỳnh đàn với Nga. Nhưng nhận tiền xong, Nga không hề đi mua trầm hương, huỳnh đàn mà dùng trả nợ, tiêu xài cá nhân và đưa lại một phần cho những người góp vốn, nói dối là tiền lãi buôn trầm hương, huỳnh đàn để họ tin tưởng, tiếp tục đưa tiền cho Nga. 
 
 
Bằng thủ đoạn trên, từ khoảng đầu năm 2017 đến tháng 7-2017, Nga đã lừa đảo, chiếm đoạt của 13 người dân  hơn 5,365 tỷ đồng. Trong quá trình chiếm đoạt, Nga đưa cho các bị hại hơn 1,9 tỷ đồng dưới hình thức lợi nhuận từ việc bán trầm hương, huỳnh đàn. 
 
 
N.V