10:06, 10/06/2019

Thêm nạn nhân tố cáo nhân viên xe khách Phương Trang sàm sỡ

Chiều 10-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Cam Ranh cho biết đang điều tra vụ phụ xe khách Công ty Vận tải hành khách Phương Trang (gọi tắt là Công ty Phương Trang) tên Võ Quang L. (sinh năm 1982, trú xã Ninh Hưng, thị xã Ninh Hòa) sàm sỡ hành khách là bé gái 13 tuổi. 

Chiều 10-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Cam Ranh cho biết đang điều tra vụ phụ xe khách Công ty Vận tải hành khách Phương Trang (gọi tắt là Công ty Phương Trang) tên Võ Quang L. (sinh năm 1982, trú xã Ninh Hưng, thị xã Ninh Hòa) sàm sỡ hành khách là bé gái 13 tuổi. 
 
Thời điểm cơ quan điều tra tiếp nhận vụ việc là vào giữa tháng 5-2019. Theo lời kể của anh Nguyễn Thành Kh. (28 tuổi, trú Nha Trang), tối 18-5, anh đi từ TP. Hồ Chí Minh về Nha Trang trên xe khách giường nằm của Công ty Phương Trang. Trên chuyến xe này, có một người mẹ cùng một bé trai 2 tuổi và một bé gái 13 tuổi. Do phải ẵm và dỗ con trai nhỏ ngủ, người mẹ nằm ở cuối xe, còn bé gái nằm ghế A18 cùng dãy. Đến khoảng 4 giờ ngày 19-5, xe tới Phan Rang, bỗng nghe tiếng la của một nam hành khách cạnh em bé 13 tuổi. Mọi người bừng tỉnh, nhìn về phía nơi phát ra tiếng la thì thấy nam hành khách đang giữ tay phụ xe lại. Cùng lúc đó, cô bé 13 tuổi vội ôm mặt khóc và lao về phía mẹ ở cuối dãy. Sau đó, mọi người trên xe tra hỏi thì được biết phụ xe có hành vi động chạm lên người cô bé. Các hành khách đã chụp thẻ nhân viên của phụ xe này. Phụ xe được đưa xuống bến xe Cam Ranh cùng 3 mẹ con để giải quyết sự việc. Sau khi sự việc diễn ra, đại diện nhà xe Phương Trang đã gọi điện cho anh Kh. để hỏi về sự việc trên chuyến xe. 
 
Mới đây, lại xảy ra vụ việc tương tự. Vào ngày 5-6, nữ sinh N.T.L (sinh viên một trường đại học ở TP. Hồ Chí Minh, trú thị xã Ninh Hòa) đi xe Phương Trang đã tố cáo bị nam phụ xe sàm sỡ. Khi biết thông tin trên, anh Kh. đã liên hệ và nói chuyện trực tiếp với nạn nhân. Sau khi nhìn ảnh và trao đổi một số thông tin của phụ xe, anh Kh. xác nhận kẻ sàm sỡ lần này cũng là kẻ đã có hành vi tương tự với bé gái 13 tuổi trên chuyến xe mà anh đi vào tối 18-5, chính là Võ Quang L. 
 
Lãnh đạo Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Cam Ranh cho biết đã mời Võ Quang L. cùng bé gái 13 tuổi đi cùng người giám hộ lên làm việc. Theo trình bày của bé gái, khi đang ngủ trên xe khách thì bị L. dùng tay sờ nắn vùng kín khiến bé tỉnh giấc và kêu lên. Tuy vậy, tại cơ quan điều tra, ban đầu L. đã phủ nhận thông tin tố cáo này. “Vụ việc xảy ra vào đêm tối khiến công tác điều tra gặp khó khăn. Chúng tôi đã đưa bé gái đi khám, nhưng vùng kín không bị tổn thương. Hiện tại chúng tôi vẫn tiếp tục điều tra vụ việc”, lãnh đạo Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Cam Ranh thông tin. 
 
Được biết, sau khi bị nữ sinh viên tố cáo, L. đã bị Công ty Phương Trang sa thải. 
 
THÀNH LONG