05:06, 12/06/2019

Tấn công ổ ma túy ở phố biển

Khu vực lầu bảy thuộc tổ 20 Trường Phúc, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang lâu nay vốn được coi là ổ ma túy ở phố biển, bởi địa hình phức tạp và nhiều đối tượng nghiện ngập tập trung về đây mua bán, chích hút. Vừa qua, Công an TP. Nha Trang đã mật phục, bắt 4 đối tượng để điều tra, xử lý về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Khu vực lầu bảy thuộc tổ 20 Trường Phúc, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang lâu nay vốn được coi là ổ ma túy ở phố biển, bởi địa hình phức tạp và nhiều đối tượng nghiện ngập tập trung về đây mua bán, chích hút. Vừa qua, Công an TP. Nha Trang đã mật phục, bắt 4 đối tượng để điều tra, xử lý về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.


Kiên trì mật phục


Với nhiều người nghiện ở Nha Trang, khu vực lầu bảy luôn được chọn làm nơi mua hàng để thỏa mãn cơn nghiện mỗi ngày. Loại ma túy được mua bán ở đây chủ yếu là heroin, hàng đá hay ma túy khay. Mỗi tép heroin ở đây được bán với giá từ 80.000 đến 100.000 đồng. “Có khi người nghiện mua nhiều tép heroin thì được các đối tượng khuyến mãi thêm một cục nhỏ hàng đá. Sau đó, người nghiện pha trộn 2 loại ma túy này lại, chích thẳng vào tĩnh mạch để thỏa mãn cơn nghiện”, lãnh đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang kể.

 

Từ trái qua: Hường, Hạnh (trên), Linh, Hiền khi bị bắt  và tang vật bị công an thu giữ tại nhà nghi phạm Hường.

Từ trái qua: Hường, Hạnh (trên), Linh, Hiền khi bị bắt


Với quyết tâm bóc gỡ từng mắt xích tội phạm chuyên cung cấp ma túy cho người nghiện, đồng thời đưa các đối tượng vi phạm ra xử lý, cuối tháng 5 vừa qua, Công an TP. Nha Trang đã ban hành kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm ma túy, trong đó lầu bảy được coi là địa bàn trọng tâm tấn công, triệt xóa.


Một đêm cuối tuần, nhóm trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy mặc thường phục, cuốc bộ theo những cung đường dốc nhỏ dẫn lên núi Sạn. Tiếng chó sủa inh ỏi khi thấy người lạ xuất hiện. “Ngoài việc nuôi nhiều chó để phát hiện người lạ, các đối tượng ma túy còn sử dụng người già, trẻ em làm tai mắt cả ngày lẫn đêm”, một trinh sát cho biết.

 

và tang vật bị công an thu giữ tại nhà nghi phạm Hường.

.... và tang vật bị công an thu giữ tại nhà nghi phạm Hường.


Sau gần 1 giờ, nhóm trinh sát cũng đến được nơi đã định. Để không bị phát hiện hành tung, nhóm trinh sát chia làm 4 mũi, mật phục bên những hốc đá trên triền núi. Từ đây, các trinh sát có thể quan sát khá rõ ràng những ngóc ngách lầu bảy. Đến 6 giờ ngày hôm sau, nhiều người lạ đã xuất hiện dưới chân núi. Qua thiết bị quan sát đặc biệt, các trinh sát dễ dàng nhận ra những người nghiện tìm đến nơi quen thuộc để mua hàng và thỏa mãn cơn nghiện. Tuy vậy, hiệu lệnh tổng tấn công vẫn chưa được phát ra vì chưa chín muồi.


Sau nhiều giờ ẩn mình trên núi, lương thực, nước cho các trinh sát đã cạn kiệt, nhưng ai nấy vẫn kiên trì bám vị trí được phân công. Ngày 9-6, khi mặt trời lên đến đỉnh đầu cũng là lúc cảnh mua bán ma túy bên dưới càng thêm nhộn nhịp.

Cất lưới


Xác định thời điểm tấn công đã đến, 4 mũi trinh sát đồng loạt rời núi nhanh chóng tiếp cận các mục tiêu. Tại căn nhà 3 tầng của đối tượng Đinh Thị Hường (sinh năm 1981), mũi trinh sát nhanh chóng khống chế người phụ nữ đang ngồi bên một rổ ma túy. Lúc này, tại nhà Hường còn có nghi phạm Võ Thị Hạnh (sinh năm 1975, trú phường Vĩnh Hòa, Nha Trang) đang giúp Hường phân ma túy thành từng tép nhỏ.


Cùng thời điểm, các mũi trinh sát khác phong tỏa 2 căn nhà khác. Đó là nhà của nghi phạm Trần Nguyễn Thùy Linh (sinh năm 1992) và Hoàng Thị Diệu Hiền (sinh năm 1987) cùng nhiều người nghiện tới khu vực này mua ma túy. Việc bị tấn công bất ngờ từ trên núi đã khiến các nghi phạm không kịp trở tay. Tất cả đều còn nguyên vẹn tang vật. “Các nghi phạm chỉ ú ớ được vài câu thì đã bị các trinh sát khống chế”, lãnh đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy nói.


Tại nhà của nghi phạm Hường và trên người đối tượng Hạnh, các trinh sát thu giữ 227 tép heroin, 33 túi ni-lông chứa đầy heroin cùng 14 túi ni-lông chứa ma túy đá. Tại nhà đối tượng Linh, lực lượng công an đã thu giữ 56 tép heroin, 23 túi ni-lông chứa đầy ma túy và 19 đoạn ống nhựa chứa đầy ma túy đá. Cùng thời điểm, tại nhà nghi phạm Hiền, lực lượng trinh sát cũng thu được một lượng lớn ma túy gồm: 20 túi ma túy đá, 48 tép heroin cùng hàng chục triệu đồng mà đối tượng có được khi vừa bán hàng cho người nghiện. Ngoài ra, lực lượng công an còn thu giữ nhiều đồ vật liên quan đến hoạt động tội phạm ma túy của các đối tượng như: cân điện tử, kéo, túi ni-lông, điện thoại di động… để phục vụ điều tra, xử lý.


Hồ sơ của cơ quan điều tra thể hiện, năm 2018, Hạnh bị Tòa án nhân dân TP. Nha Trang tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù. Tuy vậy, do đang nuôi con nhỏ nên Hạnh được tạm hoãn thi hành án. Với bản án đang treo lơ lửng trên đầu, Hạnh vẫn tiếp tục con đường cũ và bị bắt với lượng ma túy nhiều hơn lần trước. Theo các cán bộ điều tra, sở dĩ việc tấn công vào sào huyệt ma túy ở lầu bảy luôn gặp nhiều trở ngại, ngoài những nguyên do kể trên còn phải kể đến những thủ đoạn hết sức tinh vi, khó lường của các đối tượng. Chẳng hạn, nếu ma túy được giao với lượng lớn, người mua chỉ cần đến điểm định trước ở khu vực này lấy ma túy và để lại tiền rồi rời đi như thể không có giao dịch nào. Tất cả liên lạc, thỏa thuận giao hàng được các nghi phạm sử dụng bằng sim rác, chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng cho những phi vụ, chúng lại đổi sim.


Với những chứng cứ rành rành, 4 đối tượng trên đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang ra lệnh bắt khẩn cấp để điều tra, xử lý về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.


Thành Long