11:06, 18/06/2019

Nha Trang: Nhiều vụ trộm liên tiếp dọc tuyến biển

Trước tình trạng tội phạm trộm cắp, cướp giật gây án trên các địa bàn trọng điểm, Công an TP. Nha Trang đã tăng cường lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để trấn áp…

Trước tình trạng tội phạm trộm cắp, cướp giật gây án trên các địa bàn trọng điểm, Công an TP. Nha Trang đã tăng cường lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để trấn áp…


Chiều 17-6, nữ du khách người Hàn Quốc là Jeon Hee Ju (lưu trú tại một khách sạn trên đường Phạm Văn Đồng) tới khu vực biển Hòn Chồng hóng mát, ngắm cảnh. Trong lúc mải mê chụp hình, chị Jeon Hee Ju đã bị kẻ gian trộm mất túi đồ để trên bãi cát, trong túi có 1,6 triệu đồng cùng hộ chiếu và một số đồ dùng cá nhân. Sau khi bị mất tài sản, nữ du khách này đã tới trình báo cơ quan công an địa phương.

 

Khu vực biển Hòn Chồng thường xuyên xảy ra các trường hợp mất cắp tài sản.

Khu vực biển Hòn Chồng thường xuyên xảy ra các trường hợp mất cắp tài sản.


Trước đó chỉ ít ngày, du khách người Nga là chị Irina (thuê căn hộ du lịch tại Mường Thanh Viễn Triều, phường Vĩnh Phước) cùng gia đình xuống biển Hòn Chồng tắm. Trong lúc tắm biển, chị Irina đã phát hiện một người lấy trộm balo của gia đình để trên bãi cát. Dù đã cố gắng bơi vào bờ để đuổi theo kẻ gian nhưng chị vẫn không kịp. Nghi phạm sau khi lấy được balo đã chạy lên đường, leo lên xe của đồng bọn chạy mất dạng. Theo trình bày của chị Irina, trong balo bị mất có 500 USD, điện thoại iPhone cùng nhiều đồ đạc như hộ chiếu. May mắn cho chị, đến chiều cùng ngày, một người dân địa phương khi đi qua cầu gỗ Phú Kiểng đã nhặt được balo của nạn nhân, bên trong balo vẫn còn hộ chiếu của gia đình.


Ngoài các vụ việc nêu trên, thời gian qua, dọc tuyến biển đường Phạm Văn Đồng còn xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản liên quan đến du khách.

 

Ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa: Thời gian gần đây, đơn vị nhận được một số thông tin về các vụ trộm cắp, cướp giật liên quan đến du khách nước ngoài. Các vụ việc này đã ảnh hưởng tới tình hình an ninh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Chúng tôi đã có văn bản thông báo đến các công ty du lịch, lữ hành và cả hướng dẫn viên du lịch về việc bảo vệ tài sản cho khách, đồng thời tuyên truyền cho du khách nâng cao cảnh giác.

Thượng tá Nguyễn Hồng Kỳ - Trưởng Công an TP. Nha Trang cho biết, thời gian qua, các đơn vị nghiệp vụ, công an địa phương đã liên tục triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm trộm cắp, cướp giật và xử lý nghiêm trước pháp luật. Tuy vậy, các đối tượng hình sự từ các tỉnh, thành phố khác tiếp tục đổ về Nha Trang, lợi dụng sơ hở của người dân, du khách ra tay gây án.


Theo lãnh đạo Công an TP. Nha Trang, hiện tại Nha Trang đang bước vào cao điểm mùa du lịch hè, luôn tập trung đông khách du lịch, nhất là du khách nước ngoài. Để tấn công tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản, Công an TP. Nha Trang đã lập các kế hoạch, tăng cường lực lượng để tuần tra, kiểm soát địa bàn trọng điểm như: các tuyến phố đông khách du lịch lưu trú, bãi biển… Cùng với đó, phối hợp với các đơn vị liên quan như: Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động (Bộ Công an), Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) và lực lượng dân quân địa phương tuần tra, kiểm soát địa bàn. “Thực tế cho thấy, nhiều người dân, du khách còn mất cảnh giác khi xuống biển tắm đã để đồ đạc có giá trị trên bãi biển mà không có người trông giữ, thậm chí người dân khi đi ngủ còn quên không khóa cửa… Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng hình sự ra tay gây án. Qua các vụ việc trong thời gian qua cho thấy, việc đề cao cảnh giác của người dân, du khách là rất quan trọng”, Thượng tá Nguyễn Hồng Kỳ nói.


Thành Long