02:06, 13/06/2019

Lãnh án vì làm lộ bí mật Nhà nước

Sáng 12-6, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thị Thanh Hương (sinh năm 1970, trú Ninh Hiệp, Ninh Hòa, Khánh Hòa)...

Sáng 12-6, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thị Thanh Hương (sinh năm 1970, trú Ninh Hiệp, Ninh Hòa, Khánh Hòa) 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội cố ý làm lộ bí mật nhà nước.
 
Hương là kiểm soát viên công tác tại một bưu điện cấp huyện ở Khánh Hòa. Khoảng 9 giờ 30 ngày 29-8-2018, nhận được văn bản đóng dấu Mật do lãnh đạo gửi cho các nhân viên có tài khoản viber thuộc nhóm kín của cơ quan, thấy có thông tin liên quan đến bạn của Hương trên facebook, Hương đã in văn bản trên ra giấy, rồi dùng điện thoại di động chụp lại và gửi hình ảnh cho người này thông qua ứng dụng messager của facebook.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm hại đến thông tin tài liệu phục vụ chính trị của cơ quan nhà nước, doanh nghiệp tỉnh liên quan đến hoạt động bảo vệ anh ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, văn bản được đóng dấu mật, được bảo vệ chặt chẽ theo quy định về tài liệu mật. Tuy nhiên, bị cáo đã thành khẩn khai báo, gia đình có công với cách mạng.  
TÂM MAI