12:06, 03/06/2019

Dọa đăng ảnh khỏa thân để tống tiền, tống tình

Sang gửi ảnh khỏa thân qua tin nhắn và yêu cầu phải cho Sang "cây ba khúc", 200.000 đồng, quan hệ tình dục một lần mới xóa hình...

Sáng 3-6, Tòa án nhân dân TP. Nha Trang (Khánh Hòa) tuyên phạt bị cáo Ngô Bá Sang (sinh năm 1995, trú Diên Phú, Diên Khánh, Khánh Hòa) 2 năm 6 tháng tù về tội cưỡng dâm, 1 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản, tổng hợp hình phạt chung 3 năm 6 tháng tù.
 
Khoảng tháng 9-2017, Sang và một cô gái quen biết, nảy sinh tình cảm, nhiều lần quan hệ tình dục. Một lần, Sang đã chụp hình khỏa thân cô gái này lưu trong điện thoại làm kỷ niệm. Tháng 3-2018, hai bên hết quan hệ tình cảm.
 
Khoảng 18 giờ ngày 30-3-2018, Sang nhắn tin cho cô gái qua mạng facebook hỏi xin "cây ba khúc" mà cô này vừa mua trên mạng, nhưng cô gái không đồng ý. Sang liền nảy sinh ý muốn quan hệ tình dục và chiếm đoạt "cây ba khúc" của cô gái.
 
Sang gửi hình ảnh khỏa thân của cô này qua tin nhắn và yêu cầu phải cho Sang "cây ba khúc", 200.000 đồng, quan hệ tình dục một lần mới xóa hình, nếu không sẽ tung lên mạng xã hội. Lo sợ bị phát tán hình ảnh trên mạng, cô gái đã đáp ứng các điều kiện. Xong xuôi, Sang xóa tấm hình nhạy cảm trong điện thoại và chở cô về nhà. 
 
Đến khoảng gần 22 giờ cùng ngày, Sang phát hiện vẫn còn tấm ảnh khỏa thân trong tin nhắn đã gửi cho cô gái trên, nên tiếp tục nhắn tin thông báo và yêu cầu cô này phải đưa thêm 5 triệu đồng mới xóa nốt, nếu không sẽ tung ảnh lên mạng. Sau nhiều lần năn nỉ không được, cô gái đành đồng ý và hẹn chiều 1-4-2018 gặp tại một quán cà phê ở khu đô thị Lê Hồng Phong 2 để giao tiền. 

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Cô gái đã kể hết sự việc cho anh trai và cùng anh đến điểm hẹn. Thấy cô gái đi cùng người khác, Sang sợ cô cho người đánh nên không gặp, bỏ về. Không gặp được Sang, anh trai cô gái đã dẫn em đến công an tố giác Sang. 
 
Cơ quan điều tra xác định tổng số tiền Sang đe dọa chiếm đoạt của cô gái trên là 5,579 triệu đồng.
N.V