02:05, 23/05/2019

Lừa buôn xe cũ, chiếm đoạt hơn 7,2 tỷ đồng

Khiêm nói ở Diên Khánh có nhiều xe cũ cần bán và đề nghị hai vợ chồng đưa tiền cho Khiêm mua để tân trang lại và bán kiếm lời chia nhau. 

Sau 1 ngày xét xử, sáng 23-5, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt bị cáo Trương Nguyên Khiêm (sinh năm 1990, trú Diên Toàn, Diên Khánh, Khánh Hòa) 16 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, buộc tiếp tục bồi thường khắc phục hơn 6,7 tỷ đồng còn lại cho người bị hại.
 
Khiêm quen biết vợ chồng anh chị N.T.D – B.T.N từ tháng 7-2015. Quá trình quen biết, Khiêm biết vợ chồng anh D. có công ty riêng, có ý định kinh doanh nhà đất và các loại ô tô, xe máy đã qua sử dụng. Khiêm bèn nói ở Diên Khánh có nhiều xe cũ cần bán và đề nghị hai vợ chồng đưa tiền cho Khiêm mua để tân trang lại và bán kiếm lời chia nhau. Vợ chồng anh D. đồng ý. 
 
 
Bị cáo Trương Nguyên Khiêm.
Bị cáo Trương Nguyên Khiêm.
 
 
Từ tháng 3 đến tháng 10-2016, vợ chồng anh D. đã 41 lần đưa tiền (có biên nhận) cho Khiêm với tổng cộng 7,224 tỷ đồng. Sau khi nhận tiền, Khiêm không mua xe mà sử dụng một phần tiền để cho vay lại kiếm lời. Khi gặp vợ chồng anh D., Khiêm vẫn nói đã mua được xe, bán có lời và chia tiền lời cho họ. 
 
 
Với thủ đoạn trên, Khiêm đã "chia tiền lời" cho vợ chồng anh D. 24 lần với tổng số tiền hơn 502 triệu đồng, còn lại hơn 6,7 tỷ đồng Khiêm chiếm đoạt tiêu xài cá nhân và bỏ trốn.
 
N.V