03:05, 31/05/2019

Liên tục trộm xe máy ở công viên đường Trần Phú

Sau một hồi đi lòng vòng ở khu vực công viên đường Trần Phú, phát hiện 1 xe máy không người trông coi, Phong dùng dụng cụ phá khóa rồi điều khiển xe về Cam Ranh. 

Sáng 31-5, Tòa án nhân dân TP. Nha Trang (Khánh Hòa) tuyên phạt bị cáo Nguyễn Việt Phong (sinh năm 1990, trú Cam Phúc Bắc, Cam Ranh, Khánh Hòa) 2 năm tù về tội trộm cắp tài sản.
 
Để có tiền tiêu xài, tối 11-11-2018, Phong đi lòng vòng ở khu vực công viên đường Trần Phú. Phát hiện 1 xe máy để tại đây không người trông coi, Phong dùng dụng cụ phá khóa rồi điều khiển xe về Cam Ranh. Trên đường đi, Phong tháo biển số xe vứt đi rồi bán cho một người không rõ lai lịch được 3 triệu đồng. 
 
Đến tối 13-11-2018, Phong tiếp tục trộm cắp 1 xe máy khác để tại lối đi bộ đường Trần Phú, tháo biển số xe ném đi và sử dụng xe làm phương tiện đi lại.
 
Tối 14-11-2018, Phong điều khiển xe trộm cắp trên đến khu vực đường Trần Phú, để xe lại đây rồi trộm cắp 1 xe máy khác và đem gửi tại bãi giữ xe Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Sau đó, Phong quay lại đường Trần Phú để lấy chiếc xe trộm cắp để lại trước đó nhưng không thấy.
 
Cùng lúc này, Phong phát hiện có 1 xe máy khác không người trông coi nên lại trộm tiếp và chạy xe về gửi tại nhà nghỉ mà Phong thuê, sau đó quay lại bệnh viện lấy chiếc xe trộm cắp ra thì bị công an bắt giữ. Quá trình làm việc tại công an phường, Phong đã bỏ trốn. 
 
Tối 29-11-2018, Phong đến khu vực đường Phạm Văn Đồng, Trần Phú trộm cắp tiếp 1 xe máy chạy về Cam Ranh, tháo biển số vứt đi và xin biển số xe giả của một người thu mua phế liệu gắn vào định mang đi thế chấp thì bị phát hiện, bắt giữ.

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Ngoài ra, Phong còn khai nhận đã trộm cắp 1 xe máy vào ngày 9-11-2018 tại khu vực công viên đường Trần Phú, tháo biển số vứt đi và mang bán được 3 triệu đồng. hiện nay, cơ quan điều tra chưa xác định được chủ sở hữu chiếc xe này.
 
Như vậy, chỉ trong tháng 11-2018, Phong đã trộm cắp 5 xe máy với tổng giá trị hơn 26,5 triệu đồng. Bị cáo từng bị xử phạt hành chính về hành vi xâm hại sức khỏe người khác.
T.M