04:05, 14/05/2019

Đạo chích thay biển số vẫn bị phát hiện

Trộm xong, Mẫn chạy xe về nhà, thay biển số để sử dụng. Nhưng khoảng 1 tuần sau, khi Mẫn đang chạy xe này qua khu vực Hòn Nghê, Vĩnh Ngọc thì...

Sáng 14-5, Tòa án nhân dân TP. Nha Trang (Khánh Hòa) tuyên phạt bị cáo Trần Văn Mẫn (sinh năm 1988, trú Vĩnh Phương, Nha Trang, Khánh Hòa) 2 năm 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. 
 
Khoảng 18 giờ ngày 6-12-2018, Mẫn đến khu vực xã Vĩnh Phương tìm cơ hội trộm cắp. Tới khu phòng trọ, thấy một chiếc xe máy (trị giá 7,2 triệu đồng) khóa cổ để trước sân không người trông coi, Mẫn dùng dụng cụ phá khóa rồi chạy xe về nhà, thay biển số để sử dụng. Sáng 12-12-2018, Mẫn chạy xe này qua khu vực Hòn Nghê, Vĩnh Ngọc thì bị chủ xe phát hiện, giữ lại trình báo công an.
 
Dẫn giải Mẫn về nhà, công an thu lại được biển số chiếc xe Mẫn vừa trộm cắp, đồng thời phát hiện thêm 1 biển số xe và 1 chiếc xe máy không có biển số. 
 
 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
 
Quá trình điều tra mở rộng, Mẫn khai thêm: khoảng 12 giờ ngày 23-10-2018, Mẫn đến khu phòng trọ thuộc xã Vĩnh Phương phá khóa, trộm cắp 1 xe máy (trị giá hơn 27 triệu đồng) mang về nhà tháo biển số rồi chạy xe đến Bến xe phía Bắc giao cho một đối tượng tên Hải (chưa xác định lai lịch) nhờ bán giúp. Tuy nhiên, sau đó Mẫn không gặp lại Hải. Chủ xe sau khi bị mất trộm đã trình báo công an, đồng thời thông qua người quen đã liên hệ chuộc được xe với số tiền 10 triệu đồng. 
 
Tổng giá trị tài sản Mẫn trộm cắp là 34,5 triệu đồng.
 
 
Được biết, năm 2015, bị cáo đã bị kết án cũng về tội trộm cắp tài sản. Đối với vụ án này, 1 tuần sau khi áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú, bị cáo lại bị bắt trong một vụ án khác.
 
T.M