04:05, 16/05/2019

Bị bắt khi đang đến điểm hẹn bán ma túy

Chiều 15-5-2018, một thanh niên tên Tý (không rõ lai lịch) gọi điện thoại hỏi mua 2 bịch. Minh mang đến điểm hẹn bán...

Sáng 16-5, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên chấp nhận kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Cam Lâm, sửa bản án sơ thẩm theo hướng: giữ nguyên hình phạt 8 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy đối với bị cáo Thái Anh Minh (sinh năm 1989, trú Cam Đức, Cam Lâm, Khánh Hòa); trả lại cho bị cáo Minh 8,3 triệu đồng; tịch thu sung công quỹ 1 điện thoại di động Iphone X.
 
 
 Bị cáo Thái Anh Minh.
Bị cáo Thái Anh Minh.
 
 
Hội đồng xét xử nhận định, suốt quá trình điều tra và xét xử sơ thẩm, bị cáo đều khai, số tiền 8,3 triệu đồng được thu giữ trong cốp xe bị cáo tại biên bản phạm tội quả tang là tiền mẹ bị cáo cho để tiêu xài, ngoài ra không có tài liệu nào chứng minh số tiền này do bị cáo bán ma túy hay phạm tội khác mà có nên không đủ cơ sở để tịch thu sung công. Mặt khác, cấp sơ thẩm cũng không nhận định về số vật chứng đã thu giữ (số tiền, chiếc điện thoại Iphone X) để xác định có hay không phải vật chứng để xử lý theo quy định. Đối với chiếc điện thoại Iphone X, bị cáo đã sử dụng để liên lạc với người mua nhằm bán ma túy, là công cụ phạm tội nên cần tịch thu. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này còn giá trị sử dụng nên cần tịch thu sung công, nhưng cấp sơ thẩm lại tuyên tịch thu tiêu hủy là chưa phù hợp.
 
Trước đó, khoảng gần 17 giờ ngày 15-5-2018, tại khu vực Cam Đức, Cam Lâm, lực lượng chức năng phát hiện Minh có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra và phát hiện dưới yên xe của Minh có 4,811g ma túy Methamphetamine.
 
Minh khai nhận số ma túy trên mua của thanh niên tên Tâm (không rõ lai lịch) vào ngày 10-5-2018 tại khu vực Mỹ Ca với giá 5 triệu đồng, về phân làm 7 bịch để sử dụng và bán lại. Chiều 15-5-2018, một thanh niên tên Tý (không rõ lai lịch) gọi điện thoại hỏi mua 2 bịch. Minh mang đến điểm hẹn bán thì bị phát hiện. Khám xét nơi ở của Minh, công an còn thu giữ được 7,4628g ma túy Methamphetamine đựng trong 5 bịch. 
 
Được biết, bị cáo từng bị xử phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. 
T.M