10:03, 13/03/2019

Giám sát xây dựng chiếm đoạt tiền của hộ dân xây nhà

Sau 1 ngày xét xử, ngày 13-3, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án Nguyễn Viết Hùng (sinh năm 1972, trú quận 12, TP. Hồ Chí Minh) lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. 

Sau 1 ngày xét xử, ngày 13-3, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án Nguyễn Viết Hùng (sinh năm 1972, trú quận 12, TP. Hồ Chí Minh) lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. 
 
Hội đồng xét xử nhận định, tại phiên tòa, bị cáo khai đã nhận 216,8 triệu đồng của một bị hại để thanh toán tiền thi công ép cọc và đã thanh toán cho đơn vị thi công 60 triệu đồng; còn lại 156,8 triệu đồng bị cáo không thanh toán, cũng không được công ty này ủy quyền ký kết hợp đồng và không nhận tiền của công ty; người bị hại đã thanh toán đầy đủ phần còn lại cho công ty này theo hợp đồng và hai bên không nợ nần gì. Vì vậy, kết luận bị cáo chiếm đoạt của đơn vị thi công 156,8 triệu đồng là chưa có căn cứ chưa vững chắc, cần làm rõ ai là bị hại đối với khoản tiền 156,8 triệu đồng. Ngoài ra, quá trình điều tra, bị cáo nộp 60 triệu đồng khắc phục hậu quả, nhưng hồ sơ vụ án không thể hiện được số tiền này hiện ở đâu, cần điều tra làm rõ. Tòa cũng yêu cầu thu thập tài liệu chứng minh mối quan hệ giữa một người đã ký nhận 250 triệu đồng mà bị cáo khắc phục cho một người bị hại để có cơ sở xác định người bị hại đã nhận lại số tiền này. 
 
 
Chủ tọa tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung.
Chủ tọa tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung.
 
 
Cáo trạng thể hiện, trong thời gian làm kỹ sư giám sát xây dựng tại một công ty TNHH ở Nha Trang (từ ngày 25-3 đến 24-6-2015), lợi dụng sự tin tưởng của một số hộ dân có nhu cầu xây nhà tại khu đô thị Lê Hồng Phong 2, Phước Hải, Nha Trang, Hùng đã chủ động liên hệ, làm thủ tục ký kết hợp đồng xây dựng giữa các hộ dân với các đơn vị thi công.
 
 
Qua đó, Hùng đã chiếm đoạt được của 3 người dân với tổng số 480 triệu đồng và chiếm đoạt của một đơn vị thi công số tiền 156,8 triệu đồng. Trong quá trình điều tra, Hùng đã khắc phục toàn bộ thiệt hại và được những người bị hại bãi nại.
 
N.V