12:02, 18/02/2019

Trả hồ sơ vụ lừa đảo "buôn" xe cũ

Quá trình quen biết, Khiêm biết vợ chồng anh D. có công ty riêng, có ý định kinh doanh nhà đất và các loại ô tô, xe máy đã qua sử dụng nên Khiêm nói ở Diên Khánh có nhiều xe cũ cần bán và đề nghị họ đưa tiền...

Sáng 18-2, do còn một số nội dung không thể làm rõ nên Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã quyết định trả hồ sơ để yêu cầu điều tra bổ sung vụ Trương Nguyên Khiêm (sinh năm 1990, trú Diên Toàn, Diên Khánh, Khánh Hòa) lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
Hội đồng xét xử yêu cầu lấy lời khai của vợ chồng bị hại, tiến hành đối chất làm rõ số tiền Khiêm vay ngân hàng, xác định mối liên quan đến số tiền bị hại đưa Khiêm để mua bán xe cũ kiếm lời; làm rõ một số hoạt động vay, mua bán cũng như xác định chính xác số tiền Khiêm chiếm đoạt của người bị hại để có căn cứ xử lý.
 
Theo cáo trạng, Khiêm quen biết đôi vợ chồng N.T.D – B.T.N từ tháng 7-2015. Quá trình quen biết, Khiêm biết vợ chồng anh D. có công ty riêng, có ý định kinh doanh nhà đất và các loại ô tô, xe máy đã qua sử dụng nên Khiêm nói ở Diên Khánh có nhiều xe cũ cần bán và đề nghị họ đưa tiền cho Khiêm mua để tân trang lại và bán kiếm lời chia nhau. Vợ chồng anh D. đồng ý. 
 
Từ tháng 3 đến tháng 10-2016, vợ chồng anh D. đã đưa tiền (có biên nhận) cho Khiêm 41 lần với tổng cộng 7,224 tỷ đồng. Sau khi nhận tiền, Khiêm không mua xe mà sử dụng một phần để cho vay lại kiếm lời. Khi gặp vợ chồng anh D., Khiêm vẫn nói đã mua được xe và bán có lời, rồi chia tiền lời cho họ. 

 

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa đề nghị trả hồ sơ để điều tra bổ sung.
Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa đề nghị trả hồ sơ để điều tra bổ sung.
Với thủ đoạn trên, Khiêm đã "chia tiền lời" cho vợ chồng anh D. 24 lần với tổng số tiền hơn 502 triệu đồng, còn lại hơn 6,7 tỷ đồng Khiêm chiếm đoạt tiêu xài cá nhân và bỏ trốn.
N.V