10:02, 12/02/2019

Chiến công đầu xuân mới

Ngay đầu xuân mới Kỷ Hợi 2019, lực lượng Công an TP. Nha Trang, chủ công là các trinh sát hình sự đã liên tiếp lập nhiều chiến công, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Ngay đầu xuân mới Kỷ Hợi 2019, lực lượng Công an TP. Nha Trang, chủ công là các trinh sát hình sự đã liên tiếp lập nhiều chiến công, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.


Đầu giờ chiều 12-2, tại Đội Cảnh sát hình sự, bà N.T.C. (trú phường Vĩnh Trường) đã được các cán bộ công an trao trả lại chiếc xe tay ga đời mới có giá trị gần 50 triệu đồng. “Cách đây 3 tuần, tôi dựng xe máy trong sân nhà, dù đã khóa cổ xe cẩn thận nhưng vẫn bị kẻ gian phá ổ khóa, trộm mất. Tôi cứ nghĩ mình sẽ chẳng bao giờ có thể tìm lại được chiếc xe này”, bà C. tâm sự.

 

Nhiều xe máy bị kẻ gian đánh cắp đã được Công an TP. Nha Trang tìm lại, chờ định giá để trả lại cho người dân.

Nhiều xe máy bị kẻ gian đánh cắp đã được Công an TP. Nha Trang tìm lại, chờ định giá để trả lại cho người dân.


Sở dĩ bà C. tìm lại được tài sản có giá trị trên là vào hôm mùng 5 Tết, khi đi trên đường đã phát hiện một thanh niên điều khiển chiếc xe máy có kiểu dáng trùng khớp với xe của mình bị mất, đã khiến bà ngờ ngợ. Tiếp tục bám theo người thanh niên, bà C. phát hiện biển số xe hoàn toàn khác lạ so với chiếc xe của bà đã mất trước đó. Tuy vậy, bà C. vẫn cho rằng đó là xe của mình nên báo cơ quan công an. Nhanh chóng vào cuộc, lực lượng công an đã xác định được người thanh niên điều khiển xe kể trên là Phạm Văn Chiến (sinh năm 1992, trú xã Phước Đồng, Nha Trang) và đưa về làm việc.


Khi được yêu cầu trình những giấy tờ liên quan đến chiếc xe, ban đầu Chiến viện ra nhiều lý do. Thế nhưng, trước những câu hỏi sắc bén của các điều tra viên, đối tượng Chiến phải cúi đầu nhận tội đã cùng đồng bọn phá ổ khóa, trộm xe tay ga của bà C. Trong thời gian chờ mối tiêu thụ, các đối tượng đánh tráo biển số xe trộm được, rồi ngang nhiên sử dụng xe của bà C. làm phương tiện đi lại hàng ngày. Từ lời khai của đối tượng, chỉ ít giờ sau đó, đồng bọn cùng năm sinh của Chiến là Cao Xuân Lộc (trú Vĩnh Trường) đã sa lưới.


Tiến hành đấu tranh, khai thác nóng, Chiến và Lộc đã khai ra hàng loạt vụ trộm cắp đã gây ra trước đó. “Địa bàn mà chúng hoạt động là phường Vĩnh Trường và Phước Long. Cứ xẩm tối, chúng lại chở nhau rảo qua các khu dân cư đông đúc để tìm tài sản sơ hở của người dân, ra tay lấy trộm. Điều đặc biệt là nhóm này chỉ nhắm vào xe tay ga có giá trị”, một trinh sát cho biết.


Theo lãnh đạo Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Nha Trang, từ lời khai của 2 tên trộm, đến chiều 12-2, đơn vị đã thu giữ được 4 chiếc xe tay ga đời mới, đang tiến hành định giá để trao trả lại cho chủ sở hữu.  


Tìm hiểu được biết, ngay hôm mùng 2 Tết Kỷ Hợi, các trinh sát hình sự Công an TP. Nha Trang trên đường tuần tra cũng đã bắt được 1 nghi phạm chuyên trộm xe máy. Đó là đối tượng Phạm Văn Toàn (sinh năm 1990, sống lang thang ở Nha Trang). “Hôm đó, chúng tôi tuần tra trên địa bàn phường Vĩnh Phước thì phát hiện 2 thanh niên đẩy xe máy hiệu Sirius có nhiều biểu hiện bất thường. Ngay khi tiếp cận đối tượng, một nghi phạm đã tăng ga tháo chạy, còn đối tượng Toàn ngồi trên chiếc xe Sirius được đồng bọn đẩy đã bị chúng tôi khống chế. Hiện các trinh sát đang truy lùng đồng bọn của Toàn để xử lý”, một trinh sát kể.


Hồ sơ của cơ quan điều tra thể hiện, Toàn sống lang thang và sống bằng trộm cắp tài sản. Thời điểm trước Tết Kỷ Hợi vài ngày, do Công an Nha Trang tiến hành tuần tra gắt gao, Toàn phải mò ra các huyện lân cận để “kiếm ăn”. Cứ nghĩ trong những ngày Tết lực lượng công an sẽ giảm cường độ tuần tra, Toàn đã về lại Nha Trang để cùng đồng bọn gây án thì bị tóm.


Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an TP. Nha Trang cho biết, ngay những ngày đầu xuân mới, các lực lượng chủ công của đơn vị đã lập nhiều chiến công, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm của Công an thành phố trong việc tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân dịp trước, trong và sau Tết.


Thành Long