11:01, 25/01/2019

Bắt nhiều vụ buôn bán hàng giả, hàng cấm trước Tết Nguyên Đán

Đại tá Võ Đức Thân - Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh cho biết, ngày 24-1, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ hơn 1.300 lít rượu giả Rhum và Vang tại hai địa chỉ: 53/1 Nguyễn Thiện Thuật và 86 Trần Phú (TP. Nha Trang).

Đại tá Võ Đức Thân - Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, ngày 24-1, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ hơn 1.300 lít rượu giả Rhum và Vang tại hai địa chỉ: 53/1 Nguyễn Thiện Thuật và 86 Trần Phú (TP. Nha Trang).


2 cơ sở này đứng tên giấy phép kinh doanh là Bùi Thị Thảo (sinh năm 1985), tên công ty là Công ty TNHH VietFarm Việt Nam, nhưng đều do bà Barvinova Julia (sinh năm 1983), quốc tịch Ucraina là chủ kinh doanh. Hơn 1.300 lít rượu trên được đóng trong 8 thùng gỗ, giả dạng gỗ sồi, loại thùng chứa rượu vang của nước ngoài. Trên các nắp thùng ghi Rhum Italy, Rhum France, Vang Cu Ba… và một số quốc gia nổi tiếng về rượu vang khác. Ngoài ra, rượu còn được chứa trong 57 can nhựa loại 20 lít. Các can nhựa này cũng đều gắn nhãn Rhum Italy, Rhum France, Vang Cu Ba…

 

Rượu vang giả của bà chủ người Ucraina.

Rượu vang giả của bà chủ người Ucraina.


Qua kiểm tra của Sở Khoa học và Công nghệ cho thấy, thành phần cơ bản của số rượu vang, rhum nói trên là cồn công nghiệp. Bước đầu, bà chủ người Ucraina đã thừa nhận là tự pha chế cồn công nghiệp với các hóa chất hương liệu để làm rượu trên. Số rượu trên đã được bán cho một số bar, quán rượu, nhà hàng ở khu phố Tây tại Nha Trang.


Trước đó, ngày 19-1, Phòng Cảnh sát kinh tế thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nhà số 72 đường Sinh Trung và 28 Chung cư A chợ Đầm, Nha Trang do bà Nguyễn Thị Trường An làm chủ, đã phát hiện, thu giữ 60.000 gói thuốc lá ngoại các loại. Ngày 12-1, Phòng Cảnh sát kinh tế tổ chức kiểm tra hành chính kho chứa và kinh doanh xăng dầu trái phép tại địa chỉ đường Lương Văn Can, Tổ dân phố Hòa Tiến, phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh, phát hiện xe bồn biển số 79D-1365, đang bơm dầu từ xe xuống bồn chứa tại kho. Toàn bộ số dầu trong kho và xe bồn khoảng 60.000 lít dầu D.O được xác định không có hóa đơn chứng từ, nguồn gốc, xuất xứ. Vụ việc đang xem xét khởi tố theo Điều 311, Bộ luật Hình sự về hành vi “Tội sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua, bán trái phép chất cháy, chất độc”.


MINH HẠNH