10:12, 09/12/2018

Vụ cháy garage ở Phước Đồng: Đã xử lý xong sự cố môi trường

Chiều 9-12, lãnh đạo Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn (Công an tỉnh) cho biết, sau 10 ngày xảy ra vụ cháy garage để xe chở xăng dầu ở xã Phước Đồng, TP. Nha Trang, cơ quan chức năng đã hút hết số xăng dầu trong các bồn chứa được chôn dưới lòng đất.

Chiều 9-12, lãnh đạo Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn (Công an tỉnh) cho biết, sau 10 ngày xảy ra vụ cháy garage để xe chở xăng dầu ở xã Phước Đồng, TP. Nha Trang, cơ quan chức năng đã hút hết số xăng dầu trong các bồn chứa được chôn dưới lòng đất. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đã khử toàn bộ xăng dầu tràn ra môi trường sau vụ cháy. Hiện tại, nguy cơ cháy nổ tại khu vực này đã được loại trừ.

 

Xăng dầu tràn ra môi trường được khử bằng hóa chất, cát chống cháy.

Xăng dầu tràn ra môi trường được khử bằng hóa chất, cát chống cháy.


Liên quan đến vụ cháy, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã phối hợp với đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan để điều tra. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đã giám định mẫu xăng dầu, xác định nguyên nhân cháy. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, cơ sở trên hoạt động không phép trong lĩnh vực xăng dầu.


Thành Long