12:12, 08/12/2018

Sập bẫy lừa xin việc làm của nữ quái

Lợi dụng sự nôn nóng của người thân xin con em vào công ty X. có thu nhập cao, ổn định, Lê Thị Phương Thảo (sinh năm 1988, trú xã Diên An, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) dùng thủ đoạn tinh vi khiến nhiều người sập bẫy, kể cả họ hàng, người thân…

 

Lợi dụng sự nôn nóng của người thân xin con em vào công ty X. có thu nhập cao, ổn định, Lê Thị Phương Thảo (sinh năm 1988, trú xã Diên An, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) dùng thủ đoạn tinh vi khiến nhiều người sập bẫy, kể cả họ hàng, người thân…


Theo tài liệu của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, Thảo trước đây là nhân viên của công ty X. nhưng đến đầu năm 2017 đã đột ngột nghỉ việc. Về quê nhà Diên Khánh, trong những lần gặp gỡ bạn bè, người thân trong dòng họ, Thảo luôn nói rằng có mối quan hệ với lãnh đạo của công ty X. và có thể xin việc làm cho người khác.

 


Sau khi làm việc ở một số công ty trên địa bàn tỉnh, chị Nguyễn Thị Kim Ng., bà con trong dòng họ của Thảo cũng muốn chuyển đến công ty X. nên đã tìm đến Thảo. Giữa năm 2017, sau khi nhận hồ sơ của chị Ng., Thảo yêu cầu chị Ng. đưa trước một khoản tiền “lót tay” là 50 triệu đồng. Cứ nghĩ số tiền trên sẽ giải quyết được mọi việc, nhưng chỉ 1 tuần sau chị Ng. lại nhận được điện thoại của Thảo thông báo để vào làm việc vị trí tốt và lương cao hơn người khác chị phải “đầu tư” thêm 50 triệu đồng nữa. Tưởng thật, chị Ng. đã đưa tiền cho Thảo. Để tạo lòng tin đối với chị Ng., Thảo soạn sẵn một hợp đồng lao động của công ty X. đã tuyển dụng chị Ng. vào làm việc. Để tiếp tục lừa tiền của chị này, Thảo lại soạn một giấy thông báo của công ty X. xác nhận đã tuyển dụng chị Ng, nhưng trước khi vào làm việc cần phải nộp thêm khoản “phí đào tạo” lên đến hàng chục triệu đồng. Nhận được quyết định tuyển dụng cùng thông báo của công ty X., chị Ng. không chút nghi ngờ nên tiếp tục đưa tiền cho Thảo thêm vài lần nữa.


Bằng thủ đoạn này, lần lượt nhiều người ở Diên Khánh đã sập bẫy của nữ quái. Tuy vậy, sau một thời gian dài chờ đợi, họ đã không thể đi làm như lời Thảo đã hứa hẹn. Các hợp đồng lao động cùng giấy thông báo nhận việc được Thảo trực tiếp đưa trước đó được công ty X. xác nhận đều là giả mạo. Đến lúc này họ mới nhận ra mình bị lừa và làm đơn tố cáo lên cơ quan Công an huyện Diên Khánh.


Tiến hành xác minh, bước đầu cơ quan công an xác định số tiền Thảo chiếm đoạt của người lao động lên đến hơn nửa tỷ đồng. Do vậy, hồ sơ được chuyển đến Văn phòng Cảnh sát điều tra (PC01) Công an tỉnh thụ lý điều tra.


Theo PC01, sau một thời gian điều tra, xác minh, đến nay đơn vị xác định đã có 10 người bị Thảo lừa đảo, chiếm đoạt với tổng số tiền lên đến xấp xỉ 960 triệu đồng. Với những chứng cứ, tài liệu thu thập được, mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thị Phương Thảo 4 tháng để xử lý theo luật định. Trao đổi với phóng viên, điều tra viên thụ lý vụ án cho biết, không loại trừ có thêm người bị Thảo lừa tiền. Do vậy, ngoài 10 người đã làm đơn tố cáo Thảo, những người khác từng bị nữ quái lừa tiền cần sớm đến PC01 liên hệ giải quyết.


THÀNH LONG