09:12, 04/12/2018

Tăng cường quản lý, xử lý hoạt động kinh doanh, sử dụng "Bóng cười"

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan, Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa, tăng cường kiểm tra việc kinh doanh, sử dụng "Bóng cười"

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan, Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa, tăng cường kiểm tra việc kinh doanh, sử dụng “Bóng cười”, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; tăng cường tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng “Bóng cười”, nhất là trong giới trẻ và học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó, quản lý chặt chẽ các hoạt động sản xuất, kinh doanh, sử dụng hóa chất trái phép, nhất là việc sử dụng khí N2O bơm vào bong bóng để làm “Bóng cười”.


Được biết, thời gian gần đây, tình hình sử dụng “Bóng cười” trong tầng lớp thanh, thiếu niên, học sinh diễn ra phức tạp, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội. Việc người dân sử dụng chất N2O (chất có tính độc hại cao, thuộc danh mục hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện) sẽ gây tác hại xấu về mặt sức khỏe. Tại Khánh Hòa, cơ quan chức năng đã phát hiện một địa điểm kinh doanh “Bóng cười” tại quán cà phê MSCORP tại 26B Hai Bà Trưng, Nha Trang.


Duy Nhật