11:11, 16/11/2018

Công an huyện Diên Khánh: Trấn áp mạnh tội phạm về ma túy

Trong năm 2018, lực lượng chống tội phạm ma túy thuộc Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) đã có những kết quả nổi bật. 

Trong năm 2018, lực lượng chống tội phạm ma túy thuộc Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) đã có những kết quả nổi bật. Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, Công an huyện Diên Khánh đã xác lập 11 kế hoạch, khởi tố 8 đối tượng về các hành vi tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, so với cùng kỳ năm trước tăng 3 đối tượng; thu giữ hơn 82,5gram ma túy cùng nhiều đồ vật, tài liệu liên quan của các đối tượng. Đồng thời lập hồ sơ 7 đối tượng, đề nghị đưa vào trung tâm cai nghiện bắt buộc.

 

Cỏ Mỹ - tang vật trong một vụ án ma túy được Công an huyện Diên Khánh thu giữ.

Cỏ Mỹ - tang vật trong một vụ án ma túy được Công an huyện Diên Khánh thu giữ.


Theo cán bộ Đội Cảnh sát hình sự - ma túy Công an huyện, huyện Diên Khánh hiện có 102 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý của cơ quan chức năng. Người nghiện không chỉ tập trung tại thị trấn Diên Khánh mà có xu hướng len lỏi về các vùng quê lân cận. Để cung cấp ma túy cho người nghiện ở các vùng quê, các đối tượng đã giả danh những người làm công ăn lương, thuê nhà trọ để hoạt động. Trường hợp Lê Thị Hồng Thúy (41 tuổi, trú phường Phương Sơn, Nha Trang) là một điển hình.


Theo các trinh sát, khoảng tháng 4-2018, từ Nha Trang, Thúy đến thôn Đông Dinh, xã Diên Toàn thuê căn nhà cấp 4 của một gia đình để lưu trú. Cùng ở căn nhà này còn có nhiều người nghiện ma túy nặng như: Trần Trung Trí (25 tuổi, quê huyện Cam Lâm), Nguyễn Thị Minh Thúy (17 tuổi, quê TP. Cam Ranh) hay Phạm Bảo Lộc (28 tuổi, trú huyện Diên Khánh). Hàng ngày, căn nhà này luôn đóng kín cổng, chỉ đến khi có người đến “mua hàng”, cổng mới được mở. Riêng Hồng Thúy, ngoài việc bán ma túy cho người nghiện trên địa bàn, còn bán cho những người nghiện ở chung căn nhà. Tuy vậy, chỉ sau một thời gian hoạt động, tụ điểm ma túy trên đã bị người dân phát giác, báo Công an huyện Diên Khánh. Sau một thời gian dài tập trung theo dõi, mới đây, cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng chống tội phạm ma túy Công an huyện phối hợp với công an xã đã triệt phá tụ điểm ma túy trên.


Theo Đại tá Lê Như Toản - Trưởng Công an huyện Diên Khánh, công tác đấu tranh chống tội phạm ma túy không chỉ trực tiếp đơn vị chuyên trách mà còn luôn được quán triệt đến toàn thể lực lượng Công an huyện. Điển hình như trong lúc tuần tra giao thông, các cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự cơ động Công an huyện cũng đã bắt quả tang đối tượng Mai Xuân Tú (37 tuổi, trú xã Suối Hiệp) tàng trữ trái phép chất ma túy. Khám xét khẩn cấp căn nhà của Tú, lực lượng Công an huyện thu giữ thêm nhiều bịch ma túy đá mà đối tượng này chưa kịp đưa đi tiêu thụ.


Thời gian tới, lực lượng Công an huyện Diên Khánh tiếp tục tăng cường lực lượng, tăng cường nắm tình hình để đấu tranh triệt phá loại hình tội phạm nguy hiểm này. Tuy vậy, theo lãnh đạo Công an huyện, để công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm, tệ nạn ma túy đạt được nhiều kết quả hơn nữa cần có sự vào cuộc của toàn dân và đặc biệt các gia đình cần tăng cường quản lý, quan tâm đến con em mình.


Thành Long