03:11, 17/11/2018

Bắt kẻ dùng súng quân dụng giải quyết mâu thuẫn

Chiều 17-11, Thượng tá Nguyễn Đức Thành, Phó trưởng Công an TP. Nha Trang cho biết, các trinh sát hình sự vừa vây bắt thành công đối tượng Tống Minh Hậu (còn gọi là "Mèo một tai", 29 tuổi, trú ở đường Giáp Văn Cương, xã Vĩnh Lương, Nha Trang). 

Chiều 17-11, Thượng tá Nguyễn Đức Thành, Phó trưởng Công an TP. Nha Trang cho biết, các trinh sát hình sự vừa vây bắt thành công đối tượng Tống Minh Hậu (còn gọi là “Mèo một tai”, 29 tuổi, trú ở đường Giáp Văn Cương, xã Vĩnh Lương, Nha Trang). Hiện Hậu đang bị tạm giữ hình sự để xử lý về các hành vi giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.  

 

 

Công an thu giữ súng quân dụng cùng nhiều viên đạn tại nhà Hậu.
Công an thu giữ súng quân dụng cùng nhiều viên đạn tại nhà Hậu.
 
Theo cơ quan công an, khoảng 2 giờ sáng ngày 15-11, do có mâu thuẫn với Nguyễn Tấn Châu (27 tuổi, trú ở đường Lê Hồng Phong, phường Phước Hải, Nha Trang) nên khi Hậu đang chạy xe máy trên đường Lê Thành Phương, TP. Nha Trang thì phát hiện đối thủ cũng đi trên đường. Sau hồi rượt đuổi tới trước nhà số 34 Lê Thành Phương, Hậu bắt kịp Châu, chặn lại. Sau hồi cãi vã, bất ngờ Hậu rút ra khẩu súng bắn vào người Châu một phát đạn. Nạn nhân gục ngã trên vũng máu. Ngay sau khi gây án, hung thủ đã lên xe tẩu thoát. Theo cơ quan điều tra, anh Châu bị thương tích nặng, được người dân đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu, hiện đã qua cơn nguy kịch.
 
Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Công an TP. Nha Trang đã cử tổ công tác tới hiện trường thu thập vỏ đạn, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy lùng hung thủ. 
 
Đến cuối giờ chiều 16-11, khi Hậu đang lẩn trốn trên địa bàn xã Vĩnh Lương thì bị các trinh sát hình sự Công an TP. Nha Trang vây bắt. Khám xét khẩn cấp nơi ở của hung thủ, cơ quan công an thu giữ khẩu súng quân dụng AK đã cưa bớt một phần báng, 9 viên đạn và 1 vỏ hộp băng đạn AK.
 
Được biết, Hậu có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích, ra tù tháng 10-2015.
 
 
Thành Long