06:10, 05/10/2018

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ giết người

Hội đồng xét xử cho rằng, ngoài tội giết người mà Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã truy tố, bị cáo còn có dấu hiệu phạm tội khác...

Sáng 5-10, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ án Nguyễn Minh Tiến (sinh năm 1985, trú Vĩnh Phước, Nha Trang, Khánh Hòa) giết người.
 
Hội đồng xét xử cho rằng, ngoài tội giết người mà Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã truy tố, bị cáo còn có dấu hiệu phạm tội khác, nên cần trả hồ sơ để yêu cầu điều tra bổ sung, tránh bỏ lọt tội phạm.
 
Theo cáo trạng, Tiến chung sống như vợ chồng với một phụ nữ tại Vĩnh Phước, Nha Trang và có 1 con chung. Tối 22-6-2018, Tiến và người phụ nữ này kình cãi về việc chị này đánh con, sau đó Tiến sử dụng ma túy, còn 2 mẹ con đi ngủ. Nửa đêm, con khóc, Tiến gọi chị này dỗ con thì chị lại đánh con và ngủ tiếp. Tức giận, Tiến lấy dao đâm chết chị này, rồi bế con sang báo với hàng xóm và điện thoại cho cha nói rõ mọi chuyện. 

 

Quang cảnh phiên tòa.
Quang cảnh phiên tòa.
Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo khai chung sống với bị hại (sinh ngày 21-6-2000) và sinh ra con chung (sinh ngày 11-3-2016), giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ. Việc bị cáo khai như trên có dấu hiệu của hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. 
 
Được biết, Tiến đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.
N.V