12:10, 03/10/2018

Chủ xưởng cơ khí bị cháu ruột hành hung

Ông Nguyễn Tấn Hùng - chủ xưởng cơ khí ở tổ 20 Tây Bắc, phường Vĩnh Hải (TP. Nha Trang) liên tục bị hành hung, nhưng đến nay đối tượng hành hung ông vẫn chưa bị xử lý khiến ông luôn phải sống trong sợ hãi.

Ông Nguyễn Tấn Hùng - chủ xưởng cơ khí ở tổ 20 Tây Bắc, phường Vĩnh Hải (TP. Nha Trang) liên tục bị hành hung, nhưng đến nay đối tượng hành hung ông vẫn chưa bị xử lý khiến ông luôn phải sống trong sợ hãi.


Dù những vết thương trên hai chân chưa lành, ông Hùng tập tễnh dẫn chúng tôi tới xưởng cơ khí của gia đình phía sau chùa Phước Huệ. Tại đây, chúng tôi thấy tất cả các cánh cửa ra vào, cửa sổ, la phông và cả một bức tường phía trong xưởng đã bị đập phá. Gạch cùng la phông vương vãi trong căn phòng.

 

Ông Hùng đau xót trước cảnh nhà xưởng cơ khí bị đập phá.

Ông Hùng đau xót trước cảnh nhà xưởng cơ khí bị đập phá.


Ông Hùng kể, cuối tháng 8 vừa qua, khi ông đang ở xưởng làm việc thì Duy (cháu gọi ông Hùng bằng cậu ruột), chạy xe máy tới. Vừa dừng xe, Duy đã dùng gạch đá ném vào phía trong xưởng. Khi ông mở cửa thì thấy đối tượng bỏ đi. Tuy vậy chỉ ít phút sau, Duy đã quay lại và mang theo cây rựa xông vào hành hung ông. “Nó chém nhát thứ nhất tôi tránh được nhưng bị ngã xuống đất. Ngay sau đó nó nhào tới chém vào chân trái và chân phải tôi, trong đó vết chém ở chân trái tới xương khiến máu chảy nhiều. Tôi chỉ biết kêu lên để được người dân tới giúp”, ông Hùng nhớ lại.


Để mặc nạn nhân đau đớn bên vũng máu, đối tượng lên xe rời khỏi hiện trường mà không quên những lời hăm dọa. Cũng theo trình bày của ông Hùng, khi ông đang phải nhập viện điều trị thì chỉ ít ngày các đối tượng trên tới đập phá xưởng cơ khí và lấy đi hai cánh cửa chính, cánh cửa sổ của nhà xưởng.


Trước đó, đầu tháng 1-2018, Duy cũng đã xông vào hành hung khiến ông Hùng bị thương tích ở ngón tay và gò má bên phải.


Tìm hiểu được biết, việc ông Hùng bị chính cháu ruột của mình hành hung lại xuất phát từ chuyện tranh chấp đất đai. Cách đây hơn 10 năm, ông Hùng được chị ruột cho mượn khoảnh đất ruộng. Sau đó ông thuê người tới đổ đất san nền, rồi cất thành căn nhà cấp 4 để mở xưởng cơ khí. Nhưng kể từ khi chị ruột của ông mất, một người con của chị ruột ông là Đỗ Nguyễn Hồng Anh Duy không hề bàn bạc chuyện đền bù tài sản trên đất của mẹ mình với ông Hùng đã tự ý tới đập phá tài sản. “Đây là khoảnh đất mà chị gái tôi cho tôi mượn. Dù chị tôi đã mất, tôi đồng ý trả lại đất nhưng còn tài sản trên đất là căn nhà cấp 4 thì họ không thể tự ý đến đập phá như thế được. Chưa hết, họ còn liên tục hành hung và dọa giết tôi khiến tôi luôn sống trong sợ hãi”, ông Hùng nói.


Trao đổi với phóng viên, sáng 2-10, Trung tá Nguyễn Văn Vàng - Trưởng Công an phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang cho biết, đã tiến hành lập biên bản sự việc. Do có dấu hiệu của tội phạm cố ý gây thương tích, Công an phường đã chuyển toàn bộ hồ sơ lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.


Cùng ngày, ông Võ Văn Tâm - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hải cho biết, đã giao cho bộ phận chuyên trách xác minh nguồn gốc mảnh đất mà ông Hùng đang tranh chấp, sắp tới có kết luận sẽ thông tin cho báo chí.


Thành Long