09:09, 28/09/2018

Từ Ninh Hòa vào Nha Trang cướp giật

Khoảng 21 giờ ngày 21-5-2017, Tánh chở Trần Nghĩa (đã bị xét xử, không kháng cáo) từ Ninh Hòa vào Nha Trang với ý định cướp giật. 

Ngày 28-9, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên chấp nhận kháng cáo của đại diện hợp pháp của người bị hại, chuyển từ hình phạt tù giam sang tù treo đối với bị cáo Nguyễn Văn Tánh (sinh năm 2001, trú Ninh Sim, Ninh Hòa). Như vậy, bị cáo Tánh được chấp hành 2 năm 3 tháng tù treo về tội cướp giật tài sản. 
 
Hội đồng xét xử nhận định, bị cáo phạm tội lần đầu, khi phạm tội còn chưa đủ 18 tuổi. Sau khi phạm tội, Tánh đã đi làm lấy tiền tự nguyện bồi thường cho người bị hại. Trong quá trình đi làm để khắc phục hậu quả, bị cáo đã bị tai nạn, chấn thương sọ não. Những điều này thể hiện bị cáo thực sự ăn năn hối cải. Ngoài ra, bị cáo có địa chỉ cư trú rõ ràng. Do đó, không cần thiết cách ly bị cáo khỏi xã hội cũng có tác dụng giáo dục.

 

Chủ tọa tuyên án.
Chủ tọa tuyên án.
Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 21-5-2017, Tánh chở Trần Nghĩa (đã bị xét xử, không kháng cáo) từ Ninh Hòa vào Nha Trang với ý định cướp giật. Đến khu vực phường Vĩnh Hải, Nha Trang, thấy một phụ nữ đi xe đạp, đeo giỏ xách trên vai, cả hai áp sát và giật lấy, sau đó lục lấy điện thoại, mang bán được 1,8 triệu đồng và chia nhau tiêu xài hết. 
 
Ngày 21-6-2017, qua truy xét, công an đã đưa Tánh, Nghĩa về làm việc và cả hai khai nhận hành vi phạm tội. 
N.V