03:05, 11/05/2018

Cưỡng chế thi hành án đối với Công ty Cát Trắng

Tài sản kê biên xử lý là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất, với tổng diện tích gần 120.000m2 tại 2 phường Ninh Hải và Ninh Thủy (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), thuộc Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và dịch vụ du lịch Cát Trắng, Dốc Lết. 

Sau hơn 2 ngày thực hiện, ngày 11-5, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Khánh Hòa và các cơ quan liên quan, chính quyền phường Ninh Hải, Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa đã phối hợp cưỡng chế thi hành án thành công, buộc Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Cát Trắng (Công ty Cát Trắng) giao tài sản đã bán đấu giá thành cho người mua trúng đấu giá. Công ty Cát Trắng có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh và chi nhánh tại 2 phường Ninh Thủy, Ninh Hải (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa). Người bị áp dụng biện pháp cưỡng chế đã hợp tác, không chống đối.
 
Tài sản kê biên xử lý là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất, với tổng diện tích gần 120.000m2 tại 2 phường Ninh Hải và Ninh Thủy (thị xã Ninh Hòa), thuộc Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và dịch vụ du lịch Cát Trắng, Dốc Lết. 
 
Được biết, trước đó, Công ty Cát Trắng phải trả cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển TP. Hồ Chí Minh hơn 194 tỷ đồng trước ngày 31-7-2015, trong đó, nợ gốc 150 tỷ đồng, cộng tiền lãi. Nhưng hết thời hạn tự nguyện thi hành án, Công ty Cát Trắng không thi hành án nên Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Ninh Hòa đã tiến hành cưỡng chế kê biên, xử lý tài sản của công ty này để bảo đảm thi hành án. Việc thi hành án bị kéo dài do nhiều lần phải thẩm định giá, xác định điều kiện thi hành án, giải quyết khiếu nại… 

 

Chấp hành viên đọc quyết định cưỡng chế.
Chấp hành viên đọc quyết định cưỡng chế.
 
 
Ngày 27-2-2018, tài sản đã được đấu giá thành với mức giá hơn 164 tỷ đồng. Ngày 8-3-2018, Cục Thi hành án dân sự tỉnh ra quyết định giao tài sản cho người mua trúng đấu giá và ấn định thời hạn tự nguyện giao tài sản là 10 ngày kể từ ngày nhận, hoặc được thông báo hợp lệ quyết định, đồng thời động viên, thuyết phục người phải thi hành án tự nguyện giao tài sản bán đấu giá cho người mua trúng đấu giá. Tuy nhiên, phía Công ty Cát Trắng không tự nguyện thi hành mà liên tục gửi đơn khiếu nại, tố cáo, khởi kiện ra tòa án yêu cầu hủy hợp đồng mua bán tài sản đấu giá và cam kết chỉ tự nguyện giao tài sản khi có kết quả giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền. 
 
N.V