12:05, 08/05/2018

Nhà hàng và công ty lữ hành nói gì?

Sáng 7-5, trên mạng xã hội xuất hiện clip kéo dài hơn 7 phút về việc nhân viên nhà hàng Let's Go (đường Trần Phú, TP. Nha Trang) xô xát, đánh nhau với một nhóm du khách Trung Quốc. Qua tìm hiểu, được biết đây là nhóm khách của Công ty TNHH Du lịch Khang Thái (trụ sở ở số 6 Dã Tượng, Nha Trang, Khánh Hòa)

 

Sáng 7-5, trên mạng xã hội xuất hiện clip kéo dài hơn 7 phút về việc nhân viên nhà hàng Let’s Go (đường Trần Phú, TP. Nha Trang) xô xát, đánh nhau với một nhóm du khách Trung Quốc. Qua tìm hiểu, được biết đây là nhóm khách của Công ty TNHH Du lịch Khang Thái (trụ sở ở số 6 Dã Tượng, Nha Trang, Khánh Hòa)

 

Xuất hiện 2 hóa đơn khác nhau

 

Trao đổi với báo chí, ông Thạch Ngọc Tĩnh, chủ nhà hàng Let’s Go cho biết: Tối 6-5, nhóm khách Trung Quốc 17 người đến nhà hàng ăn uống. Nhóm khách gọi rất nhiều món hải sản, uống 48 chai bia Sài Gòn, 7 lon bia Tiger và 1 chai rượu với hóa đơn cần phải thanh toán là hơn 9 triệu đồng. Tuy nhiên, khi tính tiền, khách không thanh toán mà lại ra ngoài đứng. Một lúc sau họ đi về, nhân viên phiên dịch mới nói là khách kêu hiện tại không có tiền, hẹn mai trả. Sau đó, họ có trả 2.200 tệ (hơn 7,7 triệu đồng) nhưng chúng tôi không nhận. Nhân viên chạy theo đòi trả tiền rồi hai bên nói qua nói lại nhưng giữa tiếng Trung và tiếng Việt nên cũng không rõ lắm từ dẫn đến xô xát. “Địa điểm xô xát, đánh nhau ở bên ngoài nhà hàng nên không rõ ai đánh ai… Còn người bị đánh trong clip thì đã say xỉn từ lúc ở trong nhà hàng”, ông Tĩnh nói.

 

Tuy nhiên, trao đổi với người viết, ông Mạc Hùng Anh – Phụ trách phiên dịch viên Công ty TNHH Du lịch Khang Thái cho biết, khi xảy ra sự việc không có hướng dẫn viên đi kèm. Qua trao đổi, nhóm khách du lịch cho biết khoảng 19 giờ họ đến nhà hàng Let’s Go. Họ cử 3 người chọn món, thống nhất giá cả với nhân viên nhà hàng. Đến khoảng 21 giờ, khi gọi tính tiền, họ thấy nhà hàng tính giá quá đắt, giá cả cao hơn giá đã thống nhất nên họ không đồng ý trả tiền. Ông Mạc Hùng Anh cũng cung cấp một hóa đơn tính tiền khác với hóa đơn mà ông Tĩnh đã cung cấp báo chí. Theo đó, hóa đơn của ông Hùng Anh cung cấp được in lúc 21 giờ 2 phút ngày 6-5 có tổng tiền thanh toán là 9.950.000đ, trong đó đơn giá và số lượng các món ăn khác so với hóa đơn mà ông Tĩnh cung cấp cho báo chí (được in lúc 10 giờ 11 phút ngày 7-5). 

 

<p style= &quot;text-align: justify; &quot;>Hóa đơn nhà hàng cung cấp cho báo chí</p>

Hóa đơn nhà hàng Let’s Go cung cấp cho báo chí

 

Theo ông Hùng Anh, nhóm khách Trung Quốc có kể lại, khi xảy ra kình cãi họ đã gọi điện cho Đại sứ quán Trung Quốc để nhờ can thiệp nhưng không liên lạc được. Nhóm khách ngồi lại một lúc rồi ra về, họ có nói là sẽ để Đại sứ quán Trung Quốc giải quyết rồi đi về. Sau đó 3 người của quán đuổi theo nhóm khách, dùng gậy gỗ, ghế gỗ để đánh khách. Qua quan sát clip thì khách cũng chống trả lại… Vụ việc ẩu đã khiến 3 thực khách bị thương, trong đó có một người bị gãy xương cổ tay. Ngay sau đó, phiên dịch của công ty đã báo công an để giải quyết vụ việc. “Khách sử dụng dịch vụ ăn uống chưa trả tiền mà đi về là sai. Tuy nhiên, việc nhân viên nhà hàng đuổi đánh khách là cách hành xử không nên có. Nhà hàng có thể báo với công an, hoặc liên lạc với công ty chúng tôi để tìm hướng giải quyết”, ông Anh nói.

 

<p style= &quot;text-align: justify; &quot;>Hóa đơn công ty TNHH Du lịch Khang Thái cung cấp cho báo chí</p>

Hóa đơn Công ty TNHH Du lịch Khang Thái cung cấp cho báo chí

 

Mong muốn được giải quyết êm đẹp

 

Đại diện của Công ty TNHH Du lịch Khang Thái cho biết, sáng 7-5, nhóm khách Trung Quốc đã về nước. Làm việc với công an phường Lộc Thọ, đại diện nhóm du khách Trung Quốc bày tỏ mong muốn được giải quyết công minh theo luật pháp của Việt Nam. “Họ nói sẽ trả đầy đủ tiền ăn uống cho nhà hàng, tuy nhiên lại yêu cầu phía nhà hàng phải bồi thường viện phí. Số tiền để khám, chữa trị chấn thương cho 3 du khách trung quốc tại bệnh viện Vinmec là khoảng 40 triệu đồng, trong đó công ty đã hỗ trợ 17 triệu đồng”, ông Hùng Anh cho biết.  

 

Liên quan đến vụ việc trên, ông Thạch Ngọc Tĩnh bày tỏ, việc va chạm với nhóm du khách Trung Quốc là điều mà nhà hàng không hề mong muốn. Trước khi lên công an phường, nhóm khách Trung Quốc cũng nói là họ sẽ trả tiền nhưng viện phí thì phải trả cho họ. “Tôi cũng đồng ý để làm sao sự việc không bị ảnh hưởng lớn. Tôi sẽ gặp hướng dẫn viên để làm sao cho sự việc được giải quyết êm đẹp”, ông Tĩnh chia sẻ.

 

Được biết, vụ việc đã được chuyển Công an TP. Nha Trang điều tra xử lý.

 

                                                                                                                              THÀNH NGUYỄN