11:07, 18/07/2017

Cặp tình nhân trộm xe máy để mua ma túy

Không có tiền để mua ma túy thỏa mãn cơn nghiện, Nguyễn Văn Hoàng (sinh năm - SN 1993, trú xã Vĩnh Thạnh, TP. Nha Trang) và người tình là Lê Nguyễn Thùy Diễm (SN 1999, trú huyện Đông Hòa, Phú Yên) đã gây ra một loạt vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn Nha Trang...

Không có tiền để mua ma túy thỏa mãn cơn nghiện, Nguyễn Văn Hoàng (sinh năm - SN 1993, trú xã Vĩnh Thạnh, TP. Nha Trang) và người tình là Lê Nguyễn Thùy Diễm (SN 1999, trú huyện Đông Hòa, Phú Yên) đã gây ra một loạt vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn Nha Trang chỉ trong một thời gian ngắn…


Theo một cán bộ thuộc Đội Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Nha Trang, từ khoảng tháng 3 đến tháng 7, trên địa bàn thành phố liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp xe máy tại những nơi công cộng như: công viên, hè phố. Manh động hơn, có trường hợp để xe trong sân nhà vẫn bị kẻ gian trộm mất. Trước tình hình trên, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Nha Trang đã lập chuyên án để đưa kẻ phạm tội ra trước pháp luật. Các trinh sát bắt đầu tỏa xuống địa bàn để xác định đối tượng trộm cắp.

 

Trưa 10-7, đơn vị tiếp nhận thông tin về một vụ trộm xe máy. Hôm đó, chị An (trú phường Phước Hải, Nha Trang) dựng xe máy trước nhà ở đường Lê Hồng Phong để vào nhà lấy đồ đã bị kẻ gian trộm mất chỉ trong ít phút. Theo trình báo của nạn nhân, trong cốp xe bị mất còn có 11 triệu đồng chị vừa rút ở ngân hàng. Ngay sau đó, tổ công tác đã nhanh chóng xuống hiện trường thu thập thông tin. Từ việc lấy lời khai của các nhân chứng, các trinh sát đã thu thập nhiều chứng cứ về đặc điểm nhận dạng thủ phạm. Đặc biệt, từ chi tiết vào trưa 10-7, 2 đối tượng gồm 1 nam 1 nữ khả nghi đã xuất hiện trước nhà chị An, chân dung sơ bộ của các đối tượng được các trinh sát dựng lên. Sau thời gian liên tục rà soát, truy xét, lực lượng công an đã xác định 2 đối tượng trộm cắp là Nguyễn Văn Hoàng và Lê Nguyễn Thùy Diễm.   


Tiến hành truy nóng, đến 13 giờ cùng ngày, lực lượng công an đã ập vào một phòng trọ ở xã Vĩnh Thạnh nơi Hoàng và Diễm thuê ở. Thấy công an, Hoàng toan tháo chạy nhưng đã bị công an khống chế. Tiến hành khám xét nơi ở của cặp tình nhân này, lực lượng chức năng thu giữ chiếc xe cùng 11 triệu đồng của chị An. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn thu giữ thêm một xe máy hiệu Mio, nhiều đoản phá khóa tự chế để hành nghề trộm cắp xe máy.

 
ơ quan công an tống đạt quyết định bắt khẩn cấp đối tượng Hoàng

Cơ quan công an tống đạt quyết định bắt khẩn cấp đối tượng Hoàng

 

Tại cơ quan điều tra, Hoàng và Diễm khai cả 2 đều nghiện ma túy trong khi không có thu nhập ổn định. Để thỏa mãn cơn nghiện, chúng bàn nhau đi trộm cắp xe máy. Cứ khoảng giữa trưa hoặc nhập nhoạng tối là chúng chở nhau bằng xe máy đi qua nhiều tuyến phố để xem ai sơ hở thì trộm cắp. Khi phát hiện thấy “con mồi”, Hoàng đi tới dùng đoản phá ổ khóa, trộm cắp xe, còn Diễm đứng ngoài cảnh giới. Cả hai cũng thừa nhận là thủ phạm của hàng loạt vụ trộm cắp xe máy tại TP. Nha Trang trong thời gian vừa qua. Theo đó, từ cuối tháng 3-2017 đến khi bị bắt, bước đầu cặp tình nhân này đã gây ra liên tiếp 6 vụ trộm cắp xe máy. Sau khi trộm được xe, chúng mang đến những tiệm mua bán xe máy cũ trên địa bàn Nha Trang để tiêu thụ. Do phần lớn xe không có giấy tờ nên chúng chỉ bán mỗi xe trộm cắp được vài triệu đồng, rồi mua ma túy về thỏa mãn cơn nghiện. Qua lời khai của Hoàng, bước đầu Công an TP. Nha Trang đã thu giữ thêm một xe máy biển số 79TA-00308 do cặp này trộm cắp tại đường Đoàn Trần Nghiệp, phường Vĩnh Phước vào tháng 6.


Từ chứng cứ, tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt khẩn cấp đối với Hoàng. Do Diễm chưa đủ 18 tuổi nên cơ quan điều tra cho gia đình bảo lãnh để quản lý.


THÀNH LONG