Thời gian gần đây lại xảy ra hiện tượng mạo danh nhân viên VNPT để đòi nợ cước điện thoại của khách hàng, nếu không sẽ bị cắt máy. Trước tình trạng này, VNPT Khánh Hòa đề nghị khách hàng cần cảnh giác trước các đối tượng này.
Thời gian gần đây lại xảy ra hiện tượng mạo danh nhân viên VNPT để đòi nợ cước điện thoại của khách hàng, nếu không sẽ bị cắt máy. Trước tình trạng này, VNPT Khánh Hòa đề nghị khách hàng cần cảnh giác trước các đối tượng này.
Sau một thời gian tạm lắng, tình trạng mạo danh nhân viên VNPT gọi đến các thuê bao cố định để nhắc nợ và yêu cầu khách hàng chuyển tiền thanh toán vào tài khoản không phải của Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa tái diễn. Mục đích của các cuộc gọi giả mạo này là nhằm thu thập trái phép thông tin cá nhân của khách hàng (tên, tuổi, địa chỉ, số chứng minh nhân dân, hộ khẩu, tài khoản ngân hàng...), chiếm đoạt tiền của khách hàng bằng cách cung cấp số tài khoản không phải của Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa để khách hàng chuyển tiền thanh toán, hoặc hướng dẫn khách hàng bấm số gọi lại và chuyển tiếp cuộc gọi vào các đầu số dịch vụ giá cước cao để hưởng cước phí gọi đi.
Nhân viên VNPT Khánh Hòa thu cước tại nhà khách hàng |
Mới đây, bà Trần Hồng Thắm (đường 23-10 TP. Nha Trang) cho biết, bà nhận được 1 cuộc gọi (không biết số máy gọi đến do điện thoại bàn không hiển thị số) của một phụ nữ thông báo: “Thuê bao của chị hiện đang nợ VNPT 8,9 triệu đồng tiền cước, trong vòng 2 tiếng nếu chị không trả thì sẽ cắt liên lạc”. Nhận được cuộc gọi, bà Thắm bất ngờ vì thuê bao của gia đình bà không bao giờ nợ cước. Bà Thắm chia sẻ: “Ban đầu tôi cứ nghĩ đó là nhân viên của VNPT nên rất bực mình, nhưng khi liên lạc với VNPT Khánh Hòa thì biết đây là một hiện tượng giả danh VNPT để lừa đảo khách hàng nhằm trục lợi của một số đối tượng xấu”.
Cũng bằng thủ đoạn tương tự, đối tượng xấu đã gọi điện thoại vào số máy của gia đình ông Nguyễn Minh Trí (đường Nguyễn Thiện Thuật, TP. Nha Trang). Ông Trí kể: “Cách đây mấy hôm, tôi nhận được cuộc gọi đến, ở đầu dây bên kia một phụ nữ nói giọng miền Bắc nhắc: “Thuê bao hiện đang nợ 8,93 triệu đồng tiền cước điện thoại của VNPT, yêu cầu ông thanh toán gấp nếu không sẽ bị cắt máy, không liên lạc được”. Vì gia đình hàng tháng sử dụng không nhiều và thanh toán đầy đủ, nên ông Trí không nghe theo yêu cầu của người này. Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn, ông đã liên hệ với Đài 1080 VNPT Khánh Hòa và báo lại hiện tượng trên. Khi được giải thích, ông Trí mới biết đây là một thủ đoạn lừa đảo mới của các đối tượng xấu đối với các thuê bao.
Theo đại diện VNPT Khánh Hòa, cứ gần cuối năm, kẻ xấu lại đẩy mạnh hoạt động giả danh tổng đài của VNPT nhắc nợ cước với số tiền 8 - 9 triệu đồng. Để tránh rủi ro cho khách hàng, VNPT Khánh Hòa khẳng định, đơn vị không nhắc nợ qua hộp thư ghi âm tự động nào. Hàng tháng, nhân viên thu cước sẽ đến từng khách hàng để gửi thông báo cước, nợ cước, thu cước; sau khi thanh toán xong, nhân viên thu cước sẽ cung cấp hóa đơn cước dịch vụ cho khách hàng. Để không bị các đối tượng xấu lừa đảo, VNPT Khánh Hòa đề nghị khách hàng cần nâng cao cảnh giác, không thực hiện việc nộp tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân khi được yêu cầu qua điện thoại. Nếu gặp trường hợp trên, khách hàng nên gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng 800126 hoặc liên hệ trực tiếp tại các điểm giao dịch của Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa để được hướng dẫn, kiểm tra và giải quyết kịp thời.
V.THÌN - T.BA