03:01, 14/01/2015

Bắt xe chở gấp đôi tải trọng cho phép

Ngày 14-1, ông Nguyễn Nhạc Tân – Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa, xác nhận đang hoàn thiện hồ sơ thủ tục để ra quyết định xử phạt đối với chủ xe và tài xế xe đầu kéo rơ-moóc biển số 51C-42121 và 51R-5922...

Ngày 14-1, ông Nguyễn Nhạc Tân – Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa, xác nhận đang hoàn thiện hồ sơ thủ tục để ra quyết định xử phạt đối với chủ xe và tài xế xe đầu kéo rơ-moóc biển số 51C-42121 và 51R-5922 (thuộc Doanh nghiệp tư nhân Duy Nguyên, TP. Hồ Chí Minh) vì chở quá tải, quá khổ.

 

Xe quá tải tạm giữ chờ xử lý
Xe quá tải tạm giữ chờ xử lý

 

Trước đó, vào khoảng 16 giờ ngày 13-1, tại đoạn đường giao nhau giữa quốc lộ 1A và đường đi vào TP. Nha Trang (thuộc địa phận xã Vĩnh Lương), tổ tuần tra của Thanh tra Sở Giao thông vận tải và Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã phát hiện xe đầu kéo rơ-moóc biển số 51C-42121 và 51R-5922 đang lưu hành hướng từ TP. Nha Trang ra quốc lộ. Trên xe chở một máy ép cọc nhồi rất lớn. Thấy dấu hiệu xe chở quá tải, tổ tuần tra liên ngành đã yêu cầu tài xế Huỳnh Tấn Tính (32 tuổi, trú Bà Rịa – Vũng Tàu) điều khiển xe về trạm cân số 26 để kiểm tra. Qua đó phát hiện giấy phép lưu hành xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn trên đường bộ (Cục Quản lý đường bộ cấp, giá trị đến ngày 15-1-2015) chỉ cho phép tải trọng tối đa là 41,4 tấn, chiều cao tối đa 4,2 mét, nhưng thực tế xe có tổng tải trọng là 86,29 tấn, chiều cao hơn 4,5 mét.

 

Theo giấy phép lưu hành xe quá tải trọng, quá khổ của Cục Quản lý đường bộ cấp, xe này được lưu hành hai chiều theo tuyến Cần Thơ – TP. Hồ Chí Minh – Đồng Nai - Đà Nẵng – Hà Nội. “Về nguyên tắc, xe phải hạ tải trọng, hạ chiều cao thì chúng tôi mới cho phép xe lưu thông tiếp. Tuy nhiên máy ép cọc nhồi là một khối liền nhau nên không biết chủ xe sẽ xử lý như thế nào. Những loại máy khối lượng lớn như thế này thường chỉ được phép vận chuyển bằng đường thủy”, ông Tân cho hay.

 

VĂN KỲ