
Sau một thời gian tạm lắng, tình trạng mạo danh VNPT báo khách hàng đang nợ cước, yêu cầu phải thanh toán gấp nếu không sẽ bị cắt máy đang tái diễn ở một số nơi trên địa bàn tỉnh. Viễn thông Khánh Hòa đề nghị khách hàng cần cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo này.
Sau một thời gian tạm lắng, tình trạng mạo danh VNPT báo khách hàng đang nợ cước, yêu cầu phải thanh toán gấp nếu không sẽ bị cắt máy đang tái diễn ở một số nơi trên địa bàn tỉnh. Viễn thông Khánh Hòa đề nghị khách hàng cần cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo này.
![]() |
| Nhân viên thu cước Trung tâm Kinh doanh Viễn thông Khánh Hòa chuẩn bị giấy báo, hóa đơn đến thu cước tại nhà thuê bao. |
Đầu tháng 7-2014, chị Nguyễn Thị Liên Hương (đường Bạch Đằng, TP. Nha Trang) nhận được cuộc gọi (điện thoại bàn không hiển thị số) của một phụ nữ thông báo thuê bao của chị hiện đang nợ VNPT 8,9 triệu đồng tiền cước, trong vòng 2 giờ nếu không trả thì sẽ cắt liên lạc. Nhận được cuộc gọi, chị Hương bất ngờ vì thuê bao của gia đình chị không bao giờ nợ cước. Chị chia sẻ: “Ban đầu, tôi cứ nghĩ đó là nhân viên của VNPT nên rất bực mình, nhưng khi liên lạc với Viễn thông Khánh Hòa thì biết đây là một hiện tượng giả danh VNPT để lừa đảo khách hàng nhằm trục lợi của một số đối tượng xấu”.
Chị Trần Thị Kim Oanh (đường Yersin, Nha Trang) cho biết chị cũng nhận được cuộc gọi từ một phụ nữ thông báo với nội dung tương tự. Vì gia đình hàng tháng sử dụng điện thoại không nhiều và thanh toán đầy đủ nên chị không nghe theo yêu cầu của người này. Khi liên hệ với Viễn thông Khánh Hòa, được giải thích, chị mới biết đây là một thủ đoạn lừa đảo mới của các đối tượng xấu đối với các thuê bao.
Tương tự, gia đình bà Trần Thị Hồng (đường Lạc Long Quân, Nha Trang) cũng nhận được cuộc gọi từ số máy 0017110080 của một phụ nữ nói giọng Nam, nhắc thuê bao của gia đình bà đang nợ 8 triệu đồng tiền cước điện thoại của VNPT, yêu cầu thanh toán trong vòng 2 giờ, nếu không sẽ bị cắt máy. “Qua báo chí, tôi biết đây là hiện tượng lừa đảo của đối tượng mà ngành Viễn thông và Công an đang truy tìm nên tôi gác máy không nghe nữa” - bà Hồng nói.
Ông Trương Thuần Phú, Trưởng phòng Kế hoạch Kinh doanh Viễn thông Khánh Hòa cho biết: “Thời gian qua, một số đối tượng đã giả danh Tổng đài của VNPT nhắc nợ cước với số tiền lên tới 8 - 9 triệu đồng. Mục tiêu của các đối tượng là lấy thông tin, tài khoản cá nhân, lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách hàng. Chúng tôi khẳng định: Viễn thông Khánh Hòa không nhắc nợ qua hộp thư ghi âm tự động nào. Hàng tháng, nhân viên thu cước sẽ đến từng khách hàng để gửi thông báo cước, nợ cước, thu cước; sau khi thanh toán xong, nhân viên sẽ cung cấp hóa đơn cước dịch vụ cho khách hàng. Để tránh bị lừa đảo, Viễn thông Khánh Hòa đề nghị khách hàng cần nâng cao cảnh giác, không thực hiện việc nộp tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân khi được yêu cầu qua điện thoại”.
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông đã có văn bản gửi lãnh đạo các đơn vị Viễn thông trong cả nước chỉ đạo toàn bộ cán bộ công nhân viên, các đơn vị trực thuộc tăng cường thông tin đến khách hàng để tránh bị kẻ xấu lừa đảo trục lợi. Nếu gặp trường hợp trên, khách hàng nên gọi đến tổng đài Chăm sóc khách hàng 800126 hoặc liên hệ trực tiếp tại các điểm giao dịch của Viễn thông Khánh Hòa để được hướng dẫn giải quyết.
V.THÌN - T.BA




