04:04, 09/04/2014

Xử phạt cơ sở dùng hóa chất cấm để kích thích tăng trưởng giá đỗ

Ngày 9-4, lãnh đạo Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) cho biết, Công an huyện này đã ra quyết định xử phạt cơ sở sản xuất giá đỗ của ông Nguyễn Minh Thanh (ở thôn Cẩm Sơn, xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh) 24 triệu đồng

Ngày 9-4, lãnh đạo Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) cho biết, Công an huyện này đã ra quyết định xử phạt cơ sở sản xuất giá đỗ của ông Nguyễn Minh Thanh (ở thôn Cẩm Sơn, xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh) 24 triệu đồng về hành vi sử dụng hóa chất nằm trong danh mục cấm, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Ngoài việc bị xử phạt hành chính, trước đó cơ quan chức năng cũng đã ra quyết định đình chỉ sản xuất đối với cơ sở này do không có giấy phép đăng ký kinh doanh.

 

Loại hóa chất Trung Quốc được cơ sở sản xuất giá đỗ của ông Thanh sử dụng.

 


Như Báo Khánh Hòa đã đưa tin, sáng ngày 23-1, Công an huyện Diên Khánh phối hợp với các đơn vị chức năng bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất giá đỗ của ông Thanh. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã tìm thấy một thùng hóa chất có xuất xứ từ Trung Quốc được chủ cơ sở giấu trong nhà kho phía sau vườn, dùng để kích thích tăng trưởng giá đỗ. Trước khi bị phát hiện, gần 3 năm qua, mỗi ngày cơ sở này xuất bán về chợ Đầm, TP. Nha Trang gần 500kg giá đỗ.


THÀNH LONG