01:04, 03/04/2014

Uống rượu bia, gây tai nạn

Sáng 3-4, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên sửa một phần án sơ thẩm, giảm 1 năm tù cho bị cáo Bùi Bá Bách (sinh năm 1991, trú Cam Thuận, TP. Cam Ranh, Khánh Hòa), bị tòa cấp sơ thẩm xử phạt về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Sáng 3-4, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên sửa một phần án sơ thẩm, giảm 1 năm tù cho bị cáo Bùi Bá Bách (sinh năm 1991, trú Cam Thuận, TP. Cam Ranh, Khánh Hòa), bị tòa cấp sơ thẩm xử phạt về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Như vậy, bị cáo chỉ phải chấp hành 3 năm tù.

 

Bị cáo Bùi Bá Bách.


Khoảng 0 giờ 10 ngày 20-7-2013, sau khi dự sinh nhật, Bách điều khiển xe mô tô chở 2 người bạn gái đi trên đại lộ Hùng Vương, đến khu vực thuộc xã Cam Thịnh Đông thì có người bạn ở bên kia đường gọi. Bách liền điều khiển xe qua đường nhưng không quan sát phía trước, do đó đụng vào ô tô khách đi ngược chiều. Tai nạn làm 2 người ngồi sau Bách chết tại chỗ, bản thân Bách bị chấn thương sọ não và gãy xương vai, phải điều trị dài ngày. Được biết, trước khi lưu thông, Bách đã uống rượu bia.


Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của bị cáo đã vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, gây hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, từng có thời gian phục vụ trong quân đội và cũng bị suy giảm sức khỏe do tai nạn. Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo đã tác động gia đình bồi thường cho đại diện người bị hại 10 triệu đồng và được gia đình người bị hại viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên có căn cứ để giảm hình phạt cho bị cáo.


N.V