10:04, 18/04/2014

Trả thù giùm, 7 thanh niên theo bạn ra hầu tòa

Sau 1 ngày xét xử, chiều 18-4, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã quyết định không chấp nhận kháng cáo, giữ nguyên mức án như tòa cấp sơ thẩm đã tuyên đối với 3 bị cáo

Sau 1 ngày xét xử, chiều 18-4, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã quyết định không chấp nhận kháng cáo, giữ nguyên mức án như tòa cấp sơ thẩm đã tuyên đối với 3 bị cáo: Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1995, trú Diên Phú, Diên Khánh, Khánh Hòa): 1 năm 10 tháng tù; Nguyễn Đức Trí (sinh năm 1988, trú Diên Phú, Diên Khánh, Khánh Hòa): 2 năm 6 tháng tù và Hoàng Quốc Huy (sinh năm 1995, trú Diên Phú, Diên Khánh, Khánh Hòa): 1 năm 6 tháng tù. Đồng thời, tuyên giảm án cho 2 bị cáo: Nguyễn Minh Trí (sinh năm 1993, trú Vĩnh Phương, Nha Trang, Khánh Hòa) còn 2 năm tù (giảm 6 tháng); Lê Hồ Tuấn Duy (sinh năm 1993, trú Vĩnh Phương, Nha Trang, Khánh Hòa) còn 2 năm tù (giảm 6 tháng). 3 bị cáo  còn lại được chuyển án tù giam thành cho hưởng án treo là: Hồ Chí Trung (sinh năm 1992, trú Diên Phú, Diên Khánh, Khánh Hòa): 2 năm án treo; Hồ Chí Nam (sinh năm 1994, trú): 1 năm 6 tháng án treo và Lê Văn Thuần (sinh năm 1994, trú Diên Phú, Diên Khánh, Khánh Hòa): 9 tháng tù treo. 8 bị cáo nói trên đều phạm tội Cố ý gây thương tích.

 

Các bị cáo trước tòa.


Khoảng 19 giờ 15 ngày 15-9-2012, Minh Trí, Duy cùng vài người bạn vào một quán cà phê ở Diên Khánh. Tại đây, Duy chỉ anh Nguyễn Trọng Dương và nói với Minh Trí biết trước đây từng bị anh Dương đánh, rồi xúi Minh Trí trả thù giùm. Minh Trí đã gọi điện thoại cho Trung và Dũng để kêu tiếp những người khác tới quán. 8 thanh niên này đã dùng hung khí tấn công anh Dương, khiến anh bị thương tích 15%.


Sau khi sự việc xảy ra, các đối tượng đã bồi thường cho người bị hại và được người này nộp đơn xin bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt.


Hội đồng xét xử nhận định, trong vụ án này, Minh Trí và Duy tuy là người trực tiếp rủ rê, nhưng không tấn công và gây ra thương tích gì cho anh Dương. 3 bị cáo được hưởng án tù treo đều có nhân thân tốt, hoặc tiếp tục bồi thường cho người bị hại, không trực tiếp gây ra thương tích cho anh Dương, có nơi cư trú rõ ràng, phạm tội khi còn là vị thành niên, nên không cần thiết cách ly ra khỏi xã hội cũng đủ tác dụng giáo dục.

 

N.V