12:04, 18/04/2014

Đang xác minh lai lịch người phụ nữ tự nhận là mẹ bé gái

Liên quan đến vụ bé gái khoảng 8-9 tháng tuổi bị một người phụ nữ đem đến gửi tại cơ sở giữ trẻ rồi bỏ đi, sáng nay (18-4), bà Nguyễn Thị Kim Hương - Chủ tịch UBND xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa), cho biết...

Liên quan đến vụ bé gái khoảng 8-9 tháng tuổi bị một người phụ nữ đem đến gửi tại cơ sở giữ trẻ rồi bỏ đi, sáng nay (18-4), bà Nguyễn Thị Kim Hương - Chủ tịch UBND xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa), cho biết chiều 17-4, có một người phụ nữ tên Hồ Thị Như Hương (31 tuổi, quê xã Diên Bình, huyện Diên Khánh), tìm đến cơ sở giữ trẻ của chị Trương Thị Hiền (ở thôn Phú Khánh Trung, xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh) tự nhận là mẹ của bé gái. Tuy nhiên, người phụ nữ này chỉ xuất trình được giấy chứng sinh và sổ khám bệnh của bé gái được điều trị tại một cơ sở y tế ở Quận 7, TP. Hồ Chí Minh nên cơ quan chức năng chưa thể bàn giao bé gái (chưa được đặt tên) cho người phụ nữ này. “Do chị Hồ Thị Như Hương không có giấy chứng minh nhân dân nên chưa thể xác định được đây là mẹ của bé gái, nên chúng tôi chưa thể bàn giao bé gái cho người phụ nữ này” - bà Nguyễn Thị Kim Hương nói.


Sáng cùng ngày, Thượng tá Nguyễn Thành Linh - Phó Trưởng Công an huyện Diên Khánh, cho biết qua xác minh ban đầu đã xác định chị Hồ Thị Như Hương trước đây có sống ở xã Diên Bình, huyện Diên Khánh, nhưng hiện tại người phụ nữ này không có hộ khẩu thường trú ở Diên Bình. Do vậy, cơ quan công an đang phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục điều tra, xác minh vụ việc.


Như Khánh Hòa online đã thông tin, trưa ngày 14-4, người phụ nữ bồng theo một bé gái khoảng 8-9 tháng tuổi, đến gửi tại cơ sở giữ trẻ của chị Hiền. Lúc đầu người phụ nữ này nói với chủ cơ sở giữ trẻ chỉ gửi bé gái một buổi chiều hôm đó. Nhưng gần hai ngày sau đó, lúc đó vào khoảng 3 giờ ngày 16-4, một người phụ nữ đã đến cơ sở giữ trẻ của chị Hiền và xin nhận lại bé gái. Tuy nhiên, do bé gái đang ngủ và chưa thể xác định người này là mẹ của bé gái hay không nên chị Hiền yêu cầu người phụ nữ này đến sáng đón bé. Nhưng người phụ nữ này đã không quay lại đón bé gái.


THÀNH LONG