06:03, 26/03/2014

Nhóm lâm tặc chống người thi hành công vụ lãnh án

Chiều 26-3, tại phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) đã tuyên phạt Nguyễn Xuân Trung (27 tuổi, trú xã Khánh Đông, huyện Khánh Vĩnh) 12 tháng tù...

Chiều 26-3, tại phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) đã tuyên phạt Nguyễn Xuân Trung (27 tuổi, trú xã Khánh Đông, huyện Khánh Vĩnh) 12 tháng tù về tội “chống người thi hành công vụ”, 6 tháng tù về tội “vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng; tuyên phạt Hồ Hữu Hưng (30 tuổi, trú xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) 12 tháng tù về tội “chống người thi hành công vụ”, 3 tháng tù về tội “vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng”.

 

Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa.


Theo cáo trạng, chiều 19-4-2013, Trung thuê Hưng vận chuyển gỗ trái phép ở Khánh Vĩnh với giá 600.000 đồng/m3. Hưng sử dụng ô tô biển số 79C-024.01 của gia đình và thuê thêm hai người khác đi cùng để giúp bốc, vác, vận chuyển gỗ.


Khoảng 1 giờ ngày hôm sau, Hưng điều khiển xe tải nêu trên nhưng lại gắn một biển số của xe khác chở theo hai người khác và 64 khúc gỗ pơmu, khối lượng 9,028m3 đến dốc Ameo, thị trấn Khánh Vĩnh thì bị lực lượng chức năng trên đường tổ tuần tra, yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Do có sự chỉ đạo của Trung nên Hưng không chấp hành hiệu lệnh, điều khiển xe tải tháo chạy để Trung điều khiển ô tô 7 chỗ, biển số 79A-015.27 chạy trước đầu xe của lực lượng kiểm lâm, ngăn cản không cho lực lượng kiểm lâm bắt giữ xe chở gỗ, đồng thời Trung đã dùng bình chữa cháy xịt về phía lực lượng kiểm lâm khiến một cán bộ ngã xuống đường, bị thương.


Trong vụ án này, có 7 đối tượng khác (được Trung và Hưng thuê bốc, vác gỗ, canh chừng lực lượng kiểm lâm) cũng bị truy tố về tội “vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng”. Hội đồng xét xử cũng đã tuyên các bị cáo từ 9-18 tháng tù nhưng đều được hưởng án treo...


L.G