10:03, 07/03/2014

Mang súng đi giải quyết mâu thuẫn

Một nhóm đối tượng mang vũ khí từ Tây Nguyên xuống Nha Trang để giải quyết mâu thuẫn, nhưng lực lượng Công an đã ngăn chặn kịp thời hành vi vi phạm pháp luật này.

Một nhóm đối tượng mang vũ khí từ Tây Nguyên xuống Nha Trang để giải quyết mâu thuẫn, nhưng lực lượng Công an đã ngăn chặn kịp thời hành vi vi phạm pháp luật này.


Sáng 7-3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng: Nguyễn Ngọc Anh (39 tuổi, trú đường Trần Hữu Trang, phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và Trần Ngọc Hậu (43 tuổi, trú đường Cao Thắng, phường Phước Long, TP. Nha Trang) về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

 

Đối tượng Nguyễn Ngọc Anh và khẩu súng Rulo mà Ngọc Anh cất giấu trên ô tô  (ảnh lớn)
Khẩu súng Rulo mà Ngọc Anh cất giấu trên ô tô


Tối 3-3, Nguyễn Ngọc Anh cùng một số đối tượng đi ô tô 7 chỗ, biển số 29NN-206.26 từ TP. Buôn Ma Thuột xuống TP. Nha Trang với mục đích tìm gặp một người tên Thuân để làm rõ những mâu thuẫn về tiền bạc. Thuân là người từng quản lý quán karaoke của Ngọc Anh ở Buôn Ma Thuột, nhưng sau khi nghỉ việc đã về lại Nha Trang.


Sau khi liên lạc được với Thuân, 15 giờ chiều hôm sau, Ngọc Anh cùng một số chiến hữu đến một quán cà phê trên đường Dã Tượng, phường Vĩnh Nguyên, chờ Thuân tới. Cùng thời điểm này, lực lượng Công an nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc một nhóm đối tượng có biểu hiện nghi vấn sử dụng ma túy trái phép đang tụ tập trong một quán cà phê trên đường Dã Tượng. Ít phút sau, lực lượng Công an thuộc PC45 phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh nhanh chóng có mặt tại quán cà phê nêu trên và tiến hành kiểm tra hành chính số đối tượng này, trong đó có Nguyễn Ngọc Anh và Trần Ngọc Hậu (vừa đi xe máy đến). Lúc này, Thuân chưa xuất hiện.


Qua kiểm tra ô tô của Ngọc Anh, lực lượng Công an phát hiện bên dưới miếng lót chân ghế phụ lái có 1 khẩu súng Rulo, hiệu Smith&Wesson; trong cốp chiếc xe Honda SH, biển số 79N1-069.88 của Hậu có một cây gậy xếp 3 khúc - một loại công cụ hỗ trợ và một số dụng cụ dùng để sử dụng ma túy.

 

Và Đối tượng Nguyễn Ngọc Anh
Đối tượng Nguyễn Ngọc Anh.


Tại cơ quan Công an, bước đầu Ngọc Anh khai nhận, khi cùng một số chiến hữu đi giải quyết mâu thuẫn với Thuân, anh ta mang theo súng Rulo. Đến Nha Trang, Ngọc Anh đưa súng cho Hậu cất giấu. Chiều 4-3, Ngọc Anh lấy lại súng rồi cùng nhóm bạn đến quán cà phê thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.


Cũng theo PC45, được sự ủy thác điều tra của Công an tỉnh Khánh Hòa, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức khám xét khẩn cấp 2 ngôi nhà của Nguyễn Ngọc Anh tại TP. Buôn Ma Thuột. Qua đó, phát hiện, thu giữ một số khẩu súng tự chế cùng nhiều viên đạn và một gói chất rắn màu trắng nghi là ma túy đá.


Theo PC45, tuy khẩu súng quân dụng trên không phải của Hậu nhưng đối tượng này đã mang đi cất giấu, sau đó trả lại cho Ngọc Anh là vi phạm pháp luật. Hiện vụ án đang được Công an tỉnh tiếp tục điều tra mở rộng.


L.G