02:03, 21/03/2014

Giảm án cho 3 bị cáo đánh chết người

Sáng 21-3, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với 4 bị cáo cùng trú Ninh Đông, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa, cùng phạm tội Cố ý gây thương tích...

Sáng 21-3, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với 4 bị cáo cùng trú Ninh Đông, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa, cùng phạm tội Cố ý gây thương tích, có kháng cáo. Hội đồng xét xử đã tuyên bác kháng cáo đối với bị cáo Nguyễn Văn Tuấn (sinh năm 1994), giữ nguyên mức án 7 năm tù. 3 bị cáo còn lại được Hội đồng xét xử chấp nhận kháng cáo xin giảm án, cụ thể: Trần Minh Châu (sinh năm 1990): giảm 6 tháng tù, phải chấp hành 5 năm 6 năm tù, Hà Minh Quá (sinh năm 1995): giảm 6 tháng tù, buộc chấp hành 4 năm tù, Nguyễn Thành Nam (sinh năm 1995) được chuyển sang chấp hành 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo, thay cho 4 năm tù giam như bản án sơ thẩm đã tuyên.

 

Từ trái qua, các bị cáo: Nam, Tuấn, Quá, Châu.

 


Khoảng gần 15 giờ ngày 19-5-2013, Huỳnh Văn Bình và Trần Như Khiêm cùng vài người khác nhậu tại nhà Bình thì Tuấn (hàng xóm) sang gây sự và xô xát với Bình vì cho rằng Bình mâu thuẫn với cậu của Tuấn về chuyện hàng rào. Thấy vậy, Khiêm lấy rựa rượt đuổi Tuấn và bị Tuấn dùng cây đánh vào đầu. Sau đó, Tuấn còn gọi điện thoại cho Quá sang nhà Bình. Cùng lúc này, tại khu vực gần nhà Bình còn có một vụ xô xát khác. Châu, Nam cùng những người đến xem cho rằng xô xát do nhóm của Bình gây nên. Do đó, khi Tuấn và Quá tới, tất cả cùng xông vào nhà Bình đánh Khiêm, khiến Khiêm bị chấn thương sọ não và tử vong sau đó.


Gia đình bị cáo Châu, Nam đã bồi thường cho gia đình người bị hại. Khi phạm tội, Nam và Quá còn là vị thành niên. Riêng Nam còn đang theo học lớp 12. Gia đình người bị hại đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Nam và có lời nói tại tòa xin giảm nhẹ hình phạt cho Châu.


N.V