10:03, 20/03/2014

Giảm án cho 2 bị cáo tham gia cướp điện thoại

Ngày 20-3, 2 trong số 5 nam sinh đang học tại TP. Nha Trang đã được Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh cho hưởng án treo thay cho án tù giam như cấp sơ thẩm đã tuyên. Cụ thể: Nguyễn Ngọc Du và Phạm Anh Bảo (cùng sinh năm 1997) đều nhận 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Ngày 20-3, 2 trong số 5 nam sinh đang học tại TP. Nha Trang đã được Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh cho hưởng án treo thay cho án tù giam như cấp sơ thẩm đã tuyên. Cụ thể: Nguyễn Ngọc Du và Phạm Anh Bảo (cùng sinh năm 1997) đều nhận 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo. 3 bị cáo còn lại đều giữ nguyên mức án là Phạm Thành Đạt (sinh năm 1997): 3 năm 6 tháng tù, Hồ Châu Quốc Huy (sinh năm 1996): 3 năm tù, Luyện Huy Tiến (sinh năm 1996): 3 năm tù.


Theo cáo trạng, thấy một bạn có điện thoại đẹp, Đạt bàn với Bảo, Du, Huy, Tiến lập kế hoạch dụ người này đến quãng đường tối, vắng người rồi Tiến dùng dao khống chế cho Huy lục túi lấy 2 điện thoại, tổng trị giá gần 9 triệu đồng, một ví tiền có 250.000 đồng và giấy tờ tùy thân. Trên đường tẩu thoát, nhóm làm rơi một điện thoại, lấy số tiền trong ví để đổ xăng, điện thoại còn lại bán được 4,5 triệu đồng chia nhau.


Hội đồng xét xử nhận định vai trò của Du và Bảo trong vụ án này thấp hơn các bị cáo khác. Tuy gia đình cả 5 bị cáo đều đã bồi thường, được gia đình bị hại xin giảm án, các bị cáo đều chưa thành niên khi phạm tội nhưng xét tính chất, mức độ phạm tội, Tòa cho rằng vẫn cần cách ly 3 bị cáo Đạt, Huy, Tiến một thời gian.   


N.V