10:03, 25/03/2014

Giả danh cán bộ môi trường để tống tiền

Ngày 25-3, lãnh đạo Công an TP. Nha Trang cho biết đang điều tra làm rõ vụ hai phụ nữ giả danh cán bộ thuế, cán bộ quản lý môi trường để đi tống tiền một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

Ngày 25-3, lãnh đạo Công an TP. Nha Trang cho biết đang điều tra làm rõ vụ hai phụ nữ giả danh cán bộ thuế, cán bộ quản lý môi trường để đi tống tiền một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn.


Chiều 22-3, tại tiệm mua bán quần áo Papaya (số 60 đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Tân Lập), khi đang bán hàng, chị Lê Thị Kim Anh (trú xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa) và chị Võ Thị Thu Xuân (trú tỉnh Phú Yên) - nhân viên của cửa hàng thấy xuất hiện hai phụ nữ ăn mặc lịch thiệp. Họ tự xưng là cán bộ quản lý môi trường và cán bộ thuế đến kiểm tra cửa hàng và yêu cầu nhân viên của cửa hàng nộp 480.000 đồng tiền vệ sinh phòng dịch. Hai nữ “cán bộ” này còn đe dọa, nếu không đóng đủ thì ngay ngày hôm sau sẽ bị đoàn kiểm tra gây khó khăn.


Chị Xuân định gọi điện thoại cho chủ tiệm thì bị một trong hai “cán bộ” ngăn cản và xin số điện thoại để gọi trực tiếp cho chủ cơ sở. Sau đó, người này cầm điện thoại di động vờ gọi và nói chuyện với chủ tiệm. Qua mắt được hai nhân viên bán hàng, hai nữ “cán bộ” yêu cầu nhân viên cửa hàng đưa tiền vì chủ cơ sở đã đồng ý...

 

IMG_9098: Hồng (trái) và Liên tại cơ quan Công an.
 Hồng (trái) và Liên tại cơ quan Công an.


Sau khi nhận tiền và ghi biên lai, hai nữ “cán bộ” tiếp tục yêu cầu nhân viên của cửa hàng xuất trình giấy phép kinh doanh, không có thì đưa cho họ 2 triệu đồng để được bỏ qua, nếu không cửa hàng sẽ bị đoàn kiểm tra gây khó khăn. Tưởng thật, hai nhân viên đưa cho hai “cán bộ”  2 triệu đồng. Sau đó, hai người này lên xe máy chuẩn bị đi, lúc ấy chị Xuân và chị Anh phát hiện xe máy không có biển số. Nghi ngờ là các đối tượng lừa đảo nên các chị đã tri hô quần chúng bắt giữ và báo cho Công an.


Công an TP. Nha Trang đã có mặt lập biên bản sự việc, tạm giữ xe máy và 2.480.000 đồng mà chủ cửa hàng quần áo đã “nộp” cho “cán bộ”. Tại đây, danh tính hai phụ nữ được xác định, đó là Trương Thị Liên (31 tuổi) và Nguyễn Thị Hồng (29 tuổi), cùng trú tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Tiến hành kiểm tra, Công an TP. Nha Trang phát hiện hai phụ nữ này có giữ 4,2 triệu đồng, một số gói men xử lý vệ sinh, thẻ nhân viên của Trung tâm Sinh học và xử lý môi trường. Tiến hành giám định, cơ quan Công an xác định, thẻ nhân viên của hai nữ “cán bộ” này đều là giả.


Đấu tranh ban đầu, Liên và Hồng khai nhận đã giả danh cán bộ thuế, quản lý môi trường để thực hiện 5 vụ lừa đảo trên địa bàn TP. Nha Trang.


THÀNH LONG - K.H