09:02, 27/02/2014

Đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can vụ anh rể xâm hại em vợ

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan Công an đã vào cuộc rất sớm, điều tra làm rõ và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi hiếp dâm. Tuy nhiên đã gần 4 tháng trôi qua, đến nay các quyết định tố tụng này vẫn chưa được Viện Kiểm sát nhân dân TP. Nha Trang phê chuẩn…

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan Công an đã vào cuộc rất sớm, điều tra làm rõ và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi hiếp dâm. Tuy nhiên đã gần 4 tháng trôi qua, đến nay các quyết định tố tụng này vẫn chưa được Viện Kiểm sát nhân dân TP. Nha Trang phê chuẩn…


Vừa qua, Báo Khánh Hòa nhận được đơn khiếu nại của chị N.T.T.T. (20 tuổi, trú xã Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang) về việc chị bị anh rể xâm hại tình dục, nhưng đã 4 tháng trôi qua, các cơ quan chức năng vẫn chưa làm rõ vụ việc để xử lý đối tượng này trước pháp luật. Trong đơn, chị T. cho biết: Khoảng 18 giờ ngày 27-10-2013, chị đang ở nhà cùng mẹ và chị gái, thì Nguyễn Trường Thọ (anh rể chị T.) đến chở vợ về nhà. Khoảng 1 giờ sau, Thọ quay lại, trèo cổng vào nhà chị T. Quá bất ngờ, chị T. không kịp phản ứng đã bị Thọ lôi vào phòng ngủ để giở trò đồi bại. Khi nghe con gái kêu cứu, bà N.T.P.T. chạy vào nhưng không thể đánh đuổi được thằng con rể bất nhân đang lên cơn thú tính. Trong khi bà T. chạy ra sân kêu cứu và mở cổng để hàng xóm vào giải cứu cho con thì tên Thọ đã nhanh chân chạy thoát.


Mẹ của nạn nhân cũng cho biết: “Thọ đã nhiều lần quấy rối em vợ nó nên mấy mẹ con tôi luôn phải đề phòng. Hôm xảy ra chuyện, người dân đã bắt được Thọ giải lên Công an xã Vĩnh Hiệp. Tuy nhiên không hiểu vì sao, sau đó Công an xã lại thả về và Thọ đã trốn khỏi địa phương. Vì thế, gia đình tôi rất bức xúc và luôn sống trong tâm trạng lo sợ. Con gái tôi đang là sinh viên, nhưng vì bị sốc nặng, tinh thần hoảng loạn, nên phải nghỉ học. Từ đó đến nay, mẹ con tôi đã nhiều lần gửi đơn lên cơ quan Công an và nhiều cơ quan chức năng khác, mong sớm làm rõ vụ việc để xử lý đối tượng trước pháp luật. Vậy nhưng vụ việc vẫn chưa được xử lý, đối tượng vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật”.


Theo kết luận giám định pháp y của Trung tâm Pháp y tỉnh, nạn nhân T. tuy chưa bị tổn thương màng trinh, nhưng bị khá nhiều vết thương, trong đó có những vết thương ở vùng kín, tỷ lệ thương tật vĩnh viễn 2%. Ngoài ra chị T. còn bị hội chứng suy nhược thần kinh, tỷ lệ 15%.


Ngày 25-2, Trung tá Nguyễn Hồng Kỳ - Phó Trưởng Công an TP. Nha Trang cho biết: “Chúng tôi tiếp nhận, điều tra làm rõ vụ này rất sớm. Ngày 31-10-2013, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi hiếp dâm và chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân TP. Nha Trang đề nghị phê chuẩn và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Trường Thọ, sinh năm 1990, trú tổ 9 Phú Vinh, Vĩnh Thạnh, Nha Trang. Nhưng đến nay, các quyết định này vẫn chưa được phê chuẩn và chúng tôi cũng không rõ lý do vì sao”.


Ngày 26-2, chúng tôi đã đến Viện Kiểm sát nhân dân TP. Nha Trang để tìm hiểu về tiến trình xử lý đối với vụ án này và được ông Nguyễn Thuận - Phó Viện trưởng cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đang nghiên cứu hồ sơ để xử lý trong thời gian sớm nhất”.


Tuy nhiên như chúng tôi được biết, từ khi cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị phê chuẩn đã gần 4 tháng. Trong khi đó, do thời gian kéo dài nên cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã phải xin gia hạn điều tra lần đầu và hiện tại cơ quan này cũng chưa biết quan điểm của Viện Kiểm sát nhân dân TP. Nha Trang trong việc xử lý vụ án này.


NAM ANH