11:02, 14/02/2014

Bác sĩ bị côn đồ hành hung

Chiều 13-2, bác sĩ Nguyễn Quang Vinh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh (Khánh Hòa) bị một nhóm thanh niên hành hung ngay tại Khoa Cấp cứu của bệnh viện.

Chiều 13-2, bác sĩ (BS) Nguyễn Quang Vinh, Bệnh viện (BV) Đa khoa khu vực Cam Ranh (Khánh Hòa) bị một nhóm thanh niên hành hung ngay tại Khoa Cấp cứu của BV.


Theo BS Vinh, lúc 13 giờ 15 ngày 13-2, khi ông đang trực tại Khoa Cấp cứu của BV thì có 3 người, gồm 2 nam, 1 nữ đưa một nạn nhân vào phòng cấp cứu. Lúc này, trong phòng rất đông bệnh nhân - BN (8/11 giường có BN) và người nhà BN. Thấy các BS trong khoa đang cấp cứu cho những người khác mà không cấp cứu cho nạn nhân vừa được đưa vào ngay, 3 người này tỏ ra rất lo lắng và xông vào phòng. Thấy vậy, BS Vinh nói: “Mời mấy anh chị ra ngoài để BV làm việc”. Sau đó, BS Vinh nói điều dưỡng lấy mạch, nhiệt độ, huyết áp để cấp cứu BN vừa được đưa đến. Tuy nhiên, cô gái trong nhóm thanh niên này liên tục văng tục, chửi bới BS Vinh.


“Khi tôi đang tiến hành khám cho BN thì bị một nam thanh niên trong nhóm này hăm dọa: Mày muốn chết không? Sao mày đuổi người ta ra ngoài” - BS Vinh kể lại. Ít phút sau, khi BS Vinh đang khám cho nạn nhân thì bị một đối tượng cầm một ghế gỗ đập lên đầu. Rất may một điều dưỡng đã kịp thời nắm được chân ghế, giật lại phía sau làm ghế đập xuống nền nhà, gãy.


Thấy đồng bọn đánh không trúng BS Vinh, người phụ nữ trong nhóm tiếp tục xông đến dùng guốc vung lên đánh BS nhưng đã bị các điều dưỡng ngăn cản. Tuy nhiên, người này vẫn dùng tay đánh vào mặt BS Vinh. Sau khi hành hung BS, thấy nhân viên của BV bắt đầu vào ca chiều nên nhóm côn đồ này bỏ ra ngoài.


Khoảng 13 giờ 30, BS Nguyễn Hồng Quang - Giám đốc BV đến làm việc thấy sự việc đã điện báo Cảnh sát 113. Nhưng theo BS Vinh, phải 15 phút sau, lực lượng Công an mới có mặt tại BV để giải quyết, khi đó nhóm côn đồ đã bỏ ra ngoài. Còn khi Công an làm việc với cả hai bên (nhóm côn đồ và các y, BS), nhóm côn đồ vẫn có thái độ rất hung hãn, thách thức. “Trước đây, tại BV đã từng xảy ra vụ việc tương tự, vì vậy, chúng tôi đã chỉ đạo cán bộ, nhân viên nắm rõ những số điện thoại cần thiết của Công an phường để điện báo khi xảy ra sự việc. Tuy nhiên, khi nhân viên của Khoa điện báo nhiều lần, có người nhấc máy, nhưng vẫn không thấy Công an phường đến can thiệp, giải quyết, trong khi đó trụ sở Công an phường Cam Lộc chỉ cách BV 500m” - BS Vinh bức xúc.


Qua vụ việc này, các y, BS Khoa Cấp cứu BV Đa khoa khu vực Cam Ranh cho rằng, lực lượng Công an cần xem xét lại việc can thiệp, xử lý thông tin báo tội phạm để bảo vệ an toàn cho BS, BV cũng cần có những thay đổi. Phòng cấp cứu cần có 2 buồng, một buồng dành cho BN, có cửa cách ly hoàn toàn với người nhà BN và một buồng dành cho người nhà BN. Tại phòng cấp cứu cần trang bị camera giám sát, để khi xảy ra sự việc thì những hình ảnh camera ghi được chính là những bằng chứng để cơ quan chức năng xử lý.


Trung tá Lê Bửu Lộc - Phó Trưởng Công an TP. Cam Ranh cho biết, sẽ kiểm tra, xác minh lại thông tin BV Đa khoa khu vực Cam Ranh đã điện báo Công an phường Cam Lộc về nhóm côn đồ hành hung BS, nhưng Công an phường không có mặt kịp thời để giải quyết.


LONG GIANG