11:01, 11/01/2014

Tử vong vì trộm dây điện

Không có nghề nghiệp ổn định, L. đã chọn cho mình "nghề" trộm dây điện và các thiết bị tại các trạm biến áp. Và "nghề" nguy hiểm này đã lấy đi tính mạng của L...
 

Không có nghề nghiệp ổn định, L. đã chọn cho mình “nghề” trộm dây điện và các thiết bị tại các trạm biến áp. Và “nghề” nguy hiểm này đã lấy đi tính mạng của L.
 
 
Tử vong vì trộm dây diện
 
 
Chiều 3-1, ông Lê Tấn Đạt (trú xã Diên Hòa, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) đến trạm biến áp ở phân xưởng xây dựng Hiệp Khánh ở thôn Bình Khánh, xã Diên Hòa và vô cùng hoảng hốt khi phát hiện một thi thể đang trong thời kỳ phân hủy. Trung tá Nguyễn Văn Luật - Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Diên Khánh cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo của ông Đạt, Công an huyện đã đến hiện trường, phối hợp với Công an tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi và xác định: Thi thể nam, khoảng trên 20 tuổi đang trong thời kỳ phân hủy, quần áo đã bị cháy gần hết. Nguyên nhân làm nam thanh niên này tử vong là do bị điện giật. Bên cạnh thi thể còn có một chiếc kìm cắt và 1 chiếc cờ-lê. Căn cứ hiện trường cùng các dụng cụ để lại bên thi thể, cơ quan điều tra xác định, nam thanh niên này đã đến trạm biến áp phân xưởng xây dựng Hiệp Khánh, dùng kìm cắt trộm dây điện và bị điện giật, dẫn đến tử vong. 
 
 
 
Khám nghiệm thi thể nạn nhân, lực lượng Công an không tìm thấy giấy tờ gì để xác định lai lịch người này. Công tác điều tra tưởng chừng đi vào bế tắc. Nhưng sau khi rà soát lại khu vực, cơ quan điều tra phát hiện chiếc xe máy hiệu Sirius, màu đỏ, biển số 79D1-172... dựng tại một bụi cây, cách trạm biến áp của phân xưởng xây dựng Hiệp Khánh khoảng 200m. Từ chiếc xe máy này, Công an huyện Diên Khánh đã xác định được danh tính nam thanh niên bị điện giật là N.H.L. (sinh năm 1990, trú xã Diên Phú, huyện Diên Khánh). Theo người nhà, L. đã đi khỏi nhà từ ngày 20-11-2013. 
 
 
 
Ngựa quen đường cũ
 
 
 
Vụ việc L. cắt trộm dây điện và bị điện giật chết đã gây xôn xao dư luận. Qua tìm hiểu được biết, năm 2012, L. đã bị Công an huyện Diên Khánh xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng về hành vi trộm cắp dây điện tại một trạm biến áp ở Tỉnh lộ 8, đoạn thuộc thôn Trung, xã Diên Lâm. Cũng trong năm này, L. bị Công an thị xã Ninh Hòa xử phạt hành chính về hành vi trộm cắp dây điện tại trạm thu phát sóng Viettel ở thôn Phước Lâm, xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa. 
 
 
 
Theo Trung tá Nguyễn Văn Luật, năm 2012, L. đã liên tiếp gây ra các vụ cắt trộm dây điện, phá hoại tài sản của Nhà nước tại các trạm thu phát sóng và trạm biến áp nhưng chỉ bị xử phạt hành chính do hành vi của L. chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự. Tuy nhiên, việc xử lý hành chính có lẽ đã không đủ để thức tỉnh thanh niên này, do vậy, L. vẫn chứng nào tật ấy, để rồi cuối cùng “nghề” nguy hiểm này đã lấy đi tính mạng của anh ta.
 
 
 
L.G