07:01, 11/01/2014

Tăng cường kiểm tra các dịch vụ cầm đồ dịp cuối năm

Qua kiểm tra hai ngày đầu tiên cho thấy, hầu hết các cơ sở đều có hành vi vi phạm. Trong đó phổ biến nhất là hành vi cầm cố tài sản nhưng không chứng minh được nguồn gốc; hợp đồng cầm cố không rõ ràng...

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ trên địa bàn toàn tỉnh Khánh Hòa sẽ được tổng kiểm tra từ ngày 6 đến ngày 15-1-2014. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Công an tỉnh triển khai cùng với đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp cuối năm.
 
 
Theo số liệu thống kê, Khánh Hòa hiện có gần 160 cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ, tập trung chủ yếu ở địa bàn TP. Nha Trang, Cam Ranh và thị xã Ninh Hòa. Ngoài ra, còn có một số cơ sở hoạt động không có giấy phép. 
 
 
Qua kiểm tra hai ngày đầu tiên cho thấy, hầu hết các cơ sở đều có hành vi vi phạm. Trong đó phổ biến nhất là hành vi cầm cố tài sản nhưng không chứng minh được nguồn gốc; hợp đồng cầm cố không rõ ràng tạo nhiều kẽ hở cho tội phạm lợi dụng. 
 
 
Thời gian tới, Công an tỉnh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, xử lý gắn với tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh cầm đồ nhằm từng bước đưa hoạt động này đi vào nề nếp, chấp hành đúng pháp luật, góp phần phòng ngừa tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
 
 
A.C