08:12, 14/12/2013

Không ảnh hưởng đến nội dung kháng cáo

Vừa qua, Báo Khánh Hòa nhận được đơn của bà Huỳnh Thị Dung, thường trú 11/11B Nguyễn Thiện Thuật, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang về việc: Tòa án nhân dân TP. Nha Trang xét xử thiếu công minh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh ban đầu có kháng nghị bản án trên nhưng sau đó lại rút kháng nghị.

Vừa qua, Báo Khánh Hòa nhận được đơn của bà Huỳnh Thị Dung, thường trú 11/11B Nguyễn Thiện Thuật, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang về việc: Tòa án nhân dân (TAND) TP. Nha Trang xét xử thiếu công minh, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh ban đầu có kháng nghị bản án trên nhưng sau đó lại rút kháng nghị.

 


Vấn đề này, VKSND tỉnh trả lời như sau: Qua công tác kiểm sát bản án, VKSND tỉnh đã có Quyết định kháng nghị theo thủ tục phúc thẩm số 1219/QĐKN-VKS ngày 12-9-2013 đối với bản án dân sự sơ thẩm số 67/2013/DSST ngày 21-8-2013 của TAND TP. Nha Trang về việc “Tranh chấp hợp đồng vay tài sản” giữa nguyên đơn là ông Phạm Ngọc Loan với bị đơn là bà Huỳnh Thị Dung. Tuy nhiên, sau khi xem xét các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, VKSND tỉnh nhận thấy không cần thiết thực hiện kháng nghị đối với bản án này. Bên cạnh đó, bị đơn trong vụ án này cũng đã có kháng cáo yêu cầu TAND tỉnh tiến hành xét xử lại vụ án theo trình tự phúc thẩm. Căn cứ khoản 2, Điều 256 Bộ Luật Tố tụng dân sự, VKSND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1426/QĐ-VKS ngày 25-10-2013 rút Quyết định kháng nghị số 1219/QĐKN-VKS ngày 12-9-2013. Hiện nay, vụ án trên đang được TAND tỉnh thụ lý để tiến hành xét xử phúc thẩm trong thời gian tới. Việc rút kháng nghị của VKSND tỉnh không làm ảnh hưởng đến nội dung kháng cáo của bị đơn. Quá trình xét xử lại vụ án, TAND tỉnh sẽ tiến hành xem xét toàn bộ nội dung kháng cáo của bị đơn theo đúng quy định của pháp luật.

 


PHÒNG BẠN ĐỌC