11:12, 27/12/2013

Gặp rắc rối vì khen chồng người khác

Bà H. ở phường Ninh Đa, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) làm nghề bán bún bò ở vỉa hè hay khen chồng của bà T., bán tạp hóa gần đó, là đẹp trai, phong độ, ánh mắt "có hồn"...

Bà H. ở phường Ninh Đa, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) làm nghề bán bún bò ở vỉa hè hay khen chồng của bà T., bán tạp hóa gần đó, là đẹp trai, phong độ, ánh mắt “có hồn”...


Thấy bà H. khen hoài chồng mình nên bà T. cay mũi, nghĩ bà bán bún có ý gì với chồng mình nên hai bên thường cãi nhau. Cuối tháng 8-2012, sau khi cãi nhau kịch liệt, hai người này kẻ cầm vá, người cầm ghế giáp lá cà đánh nhau. Trong lúc xô xát, bà H. có nắm cổ áo bà T. giật làm rơi sợi dây chuyền bà T. đang đeo trên cổ. Sau đó, bà T. có đến nhà bà H. xin lại dây chuyền nhưng bà H. không trả nên bà làm đơn gửi Công an phường Ninh Đa yêu cầu giải quyết; do bà H. không chịu bồi thường nên bà T. đã khởi kiện bà H. ra Tòa.
Tại phiên tòa ngày 19-9-2013, bà T. trình bày trong vụ án này, nguyên nhân dẫn đến việc xô xát bắt đầu từ sự nóng nảy của bà nên chỉ yêu cầu bà H. bồi thường một sợi dây chuyền có trọng lượng 1,5 chỉ vàng 18K. Vì vậy, Tòa án nhân dân thị xã Ninh Hòa đã chấp nhận sự tự nguyện này của bà T., yêu cầu bà H. bồi thường một sợi dây chuyền có trọng lượng 1,5 (một chỉ năm phân) vàng 18K cho bà T. Tuy nhiên, bà H. không đồng tình với phán quyết này nên đã kháng cáo lên phúc thẩm.


Mới đây, xử phúc thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã giữ nguyên án sơ thẩm, buộc bà H. bồi thường cho bà T. 1,5 chỉ vàng 18K... Rõ ràng, khen mà không đúng chỗ, đúng nơi có khi gặp họa là đây.


Hoàng Văn