07:08, 10/08/2011

Kết cục cho kẻ mang nhiều tiền án, tiền sự

Tòa án nhân dân huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) vừa mở phiên tòa xét xử lưu động tại UBND xã Diên An, tuyên phạt Nguyễn Quốc Huy (sinh năm 1981, trú thôn Phú Ân Nam 4, xã Diên An) 8 năm 6 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tòa án nhân dân (TAND) huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) vừa mở phiên tòa xét xử lưu động tại UBND xã Diên An, tuyên phạt Nguyễn Quốc Huy (sinh năm 1981, trú thôn Phú Ân Nam 4, xã Diên An) 8 năm 6 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Trước đó, đối tượng này từng 3 lần bị kết án về các tội cố ý gây thương tích, chống người thi hành công vụ, cưỡng đoạt tài sản và nhiều lần bị xử phạt hành chính về hành vi xâm hại đến sức khỏe người khác.

Từ khi còn là thanh niên, Nguyễn Quốc Huy đã sớm bộc lộ tính ngang tàng, hung hãn và được người dân địa phương biết đến như một “đại ca thôn”, bởi hễ có xích mích với ai, Huy lập tức giải quyết bằng bạo lực. Đầu năm 2000, khi mới 19 tuổi, Huy tham gia một vụ ẩu đả gây thương tích cho một người dân nên bị TAND huyện Diên Khánh xử phạt 6 tháng tù giam. Sau khi ra tù, Huy không những không ăn năn hối cải mà ngược lại, còn dựa vào cái “danh” đi tù về để tác oai tác quái gây mất trật tự tại địa phương, thậm chí còn dám chống lại lực lượng Công an làm nhiệm vụ. Vì thế năm 2006, Huy bị xử phạt 12 tháng tù giam về tội chống người thi hành công vụ và một năm sau đó lãnh tiếp 42 tháng tù về tội cưỡng đoạt tài sản. Cũng như những lần trước, cứ sau khi ra tù, Huy lại càng tỏ ra ngang tàng hơn khi tham gia nhiều vụ đánh nhau gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Do vậy chỉ 3 tháng đầu năm 2010, Huy đã 2 lần bị chính quyền địa phương xử phạt hành chính về hành vi xâm hại đến sức khỏe của người khác. Tuy nhiên, những hành vi vi phạm pháp luật của Nguyễn Quốc Huy vẫn chưa dừng lại ở đó mà ngày càng có tính chất và mức độ nghiêm trọng hơn.

Ngày 30-4-2010, Nguyễn Quốc Huy vào Bến xe Miền Đông (TP. Hồ Chí Minh) mua 1 cục heroin với giá 4 triệu đồng mang về phân thành hàng trăm tép nhỏ để bán lại cho các con nghiện trên địa bàn huyện Diên Khánh. Ngày 2-5-2010, Huy thỏa thuận với Trần Hữu Trung (sinh năm 1989, trú cùng thôn với Huy): Huy cung cấp heroin cho Trung và giới thiệu các con nghiện để Trung trực tiếp bán, tiền lời chia đôi. Với phương thức đó, từ ngày 2 đến 4-5-2010, Huy đã cung cấp cho Trung 116 tép heroin để Trung bán lẻ cho các con nghiện. Chiều 4-5-2010, khi Trung đang bán 2 tép ma túy cho một đối tượng trên địa bàn thị trấn Diên Khánh thì bị Công an bắt quả tang. Sau đó, Trần Hữu Trung đã bị TAND huyện Diên Khánh tuyên phạt 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Khi biết tin đồng bọn bị bắt, Nguyễn Quốc Huy đã vào lẩn trốn tại TP. Hồ Chí Minh. Đến ngày 26-2-2011, Nguyễn Quốc Huy bị bắt giữ tại TP. Hồ Chí Minh theo lệnh truy nã.

Nguyễn Quốc Huy là đối tượng từng nhiều lần phạm pháp, hành vi phạm tội lần này có tính chất nghiêm trọng, do vậy, để góp phần răn đe phòng ngừa chung, TAND huyện Diên Khánh đã đưa vụ án này ra xét xử lưu động tại UBND xã Diên An. Xét tính chất mức độ hành vi phạm tội và nhân thân của bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên mức án nghiêm khắc - 8 năm 6 tháng tù đối với Nguyễn Quốc Huy về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

NAM ANH