11:07, 31/07/2011

Những hành vi cần xử lý

Chỉ vì lý do tình cảm, một đối tượng đã nhiều lần dùng vũ lực để trả thù “người tình đơn phương”. Người bị hại từng viết đơn tố cáo người phạm tội gửi đến nhiều cơ quan. Tuy nhiên, đến nay hành vi đó vẫn chưa được cơ quan pháp luật làm rõ và xử lý.

Chỉ vì lý do tình cảm, một đối tượng đã nhiều lần dùng vũ lực để trả thù “người tình đơn phương”. Người bị hại từng viết đơn tố cáo người phạm tội gửi đến nhiều cơ quan. Tuy nhiên, đến nay hành vi đó vẫn chưa được cơ quan pháp luật làm rõ và xử lý.

Theo đơn tố cáo của bà Trần Thị Liên (trú thôn Phong Thạnh, xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa), nguyên trước đây bà chuyên làm nghề bán cà phê tại đường Phan Bội Châu, TP. Nha Trang. Trong quá trình bán cà phê ở đây, có nhiều người để ý và có cảm tình với bà. Khoảng tháng 5-2010, ông Phạm Anh T. đến uống cà phê và ngỏ ý muốn quan hệ tình cảm với bà Liên. Song, vì biết ông T. đã có gia đình nên bà Liên không đồng ý. Mặc dù không được bà Liên chấp nhận tình cảm, ông T. vẫn tiếp tục theo đuổi. Sau một thời gian dài không được đáp lại tình cảm, ông T. dùng vũ lực để uy hiếp bà Liên, buộc bà phải chấp nhận xem ông ta như “người tình” của mình. Bà Liên càng cương quyết cự tuyệt, ông T. càng không chịu buông tha, vừa đe dọa, vừa gây phiền nhiễu khiến bà Liên không thể làm ăn buôn bán. Quán cà phê trên đường Phan Bội Châu của bà Liên cũng bị ông T. cho đàn em đến đập phá và hành hung luôn cả “người tình đơn phương”. Không dừng lại ở đó, trong một lần dùng vũ lực đối với bà Liên, ông T. còn cưỡng đoạt cả tài sản. Tổng số tiền bà Liên bị lấy đi lên đến 66 triệu đồng.

Trước hành vi côn đồ của ông T., bà Liên buộc phải nghỉ bán cà phê và chuyển nơi ở về 46 đường Hoàng Diệu (Nha Trang) để tránh những “đòn thù” mà ông T. gây ra, song cuối cùng bà cũng không tránh khỏi. Trong một lần bà đi vắng, ông T. cùng với nhiều đối tượng khác đã tìm ra nơi trú ngụ của bà. Bọn chúng phá cửa, đột nhập bất hợp pháp vào nhà bà Liên, đập phá gần hết đồ đạc trong nhà. Ngoài ra, bọn chúng còn lấy đi 1 xe máy Attila, đầu đĩa và nhiều vật dụng khác. Không dừng lại ở đó, ngày 15-6-2011, ông T. và nhiều đối tượng khác tiếp tục đi ô tô ra tận nhà riêng của cha mẹ bà Liên (xã Ninh Lộc, Ninh Hòa) để tìm bà Liên trả thù. Tại đây, bọn chúng dùng mã tấu phá ghế salon, đập vỡ ti vi, điện thoại cùng các vật dụng khác. Hành động ngông cuồng của ông T. đã làm bà Liên và gia đình rơi vào tình trạng thấp thỏm lo sợ.

Để rõ hơn sự việc, chúng tôi đã tìm đến số nhà 46 Hoàng Diệu, Nha Trang (nơi bà Liên ở trọ). Vậy nhưng, khi đến đây, chúng tôi không gặp được người bị hại. Hỏi thăm mới biết, do sợ bị ông T. hành hung nên bà Liên đã trốn biệt tích đi đâu không ai biết. Những người ở xung quanh khu vực này xác nhận, việc bà Liên bị ông T. dùng vũ lực và phá cửa để lấy đi nhiều tài sản là có thật. Chúng tôi tiếp tục tìm đến nhà riêng của cha mẹ bà Liên (thôn Phong Thạnh, xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa) nhằm nắm thực hư vấn đề. Nhưng ngay cả cha mẹ bà, chúng tôi cũng không thể gặp được. Theo một Công an viên xã Ninh Lộc, sau khi bị ông T. cùng với nhiều người khác đến nhà phá phách đồ đạc và dùng vũ lực uy hiếp, bà Nguyễn Thị Nhị (mẹ bà Liên) đã sợ hãi bỏ trốn biệt tăm. Anh Công an viên này vốn có quan hệ họ hàng với gia đình bà Liên nhưng cũng không biết hiện giờ gia đình bà đang ở đâu. Nguồn tin này cho biết thêm, sau khi ông T. đi ô tô đến phá phách tài sản của bố mẹ bà Liên vào ngày 15-6-2011, bọn chúng còn tiếp tục nhiều lần đến phá tài sản để uy hiếp tinh thần bố mẹ bà Liên.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Ngọc Hải - Trưởng Công an xã Ninh Lộc cho biết: “Sáng 15-6-2011, Công an xã Ninh Lộc nhận được tin báo về việc một nhóm người do Phạm Anh T. cầm đầu, đi ô tô từ Nha Trang đến nhà riêng của bà Nguyễn Thị Nhị dùng vũ lực và phá hoại tài sản. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã đã có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, lúc Công an có mặt thì nhóm của ông T. đã lên xe bỏ chạy. Vụ việc sau đó được Công an xã lập biên bản, lấy lời khai theo đúng quy định. Mới đây, theo yêu cầu của gia đình nguời bị hại, chúng tôi đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho người bị hại để họ làm thủ tục đề nghị cơ quan Công an TP. Nha Trang khởi tố đối với Phạm Anh T.”.

Được biết, hiện Công an TP. Nha Trang đã nhận được đơn đề nghị khởi tố của bà Liên và đang tiến hành điều tra. Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã liên lạc với Công an xã Ninh Lộc để lấy thêm thông tin về vụ việc.

Theo chúng tôi, việc Phạm Anh T. dùng vũ lực uy hiếp bà Liên và gia đình, ngoài vấn đề tình cảm, còn có nhiều vấn đề khác liên quan cần được làm rõ. Tuy nhiên, dù bất cứ lý do gì thì hành vi dùng vũ lực để uy hiếp người khác của ông T. là không thể chấp nhận. Để thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, đồng thời trả lại sự yên bình cho người dân, cơ quan chức năng cần sớm làm rõ vụ việc và có những hình thức xử lý thích đáng.

LAM ĐIỀN