09:06, 19/06/2011

Triệt xóa đường dây ma túy “đá”

Nhận thấy việc kiếm tiền quá dễ dàng, Nguyễn Thị Kim Cương (sinh năm - SN - 1969, trú Hương lộ Ngọc Hiệp, phường Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang) đã nhẫn tâm kéo theo chính hai con ruột của mình vào đường dây chuyên cung cấp “hàng đá” -

Nhận thấy việc kiếm tiền quá dễ dàng, Nguyễn Thị Kim Cương (sinh năm - SN - 1969, trú Hương lộ Ngọc Hiệp, phường Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang) đã nhẫn tâm kéo theo chính hai con ruột của mình vào đường dây chuyên cung cấp “hàng đá” - một loại ma túy cực kỳ nguy hiểm cho “dân chơi” trên địa bàn TP. Nha Trang.

Theo hồ sơ của Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh, khoảng đầu tháng 5-2011, qua công tác trinh sát của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, các trinh sát đã phát hiện một đường dây chuyên cung cấp ma túy “đá”, hay “hàng đá” (Methamphetamine) cho các con nghiện trên địa bàn TP. Nha Trang. Theo tài liệu của các trinh sát cho thấy, đây là một loại ma túy có sức tàn phá cơ thể lớn, đặc biệt độc hại cho người sử dụng nhưng lại được giới “dân chơi” ở Nha Trang rất ưa chuộng! Trên cơ sở thông tin thu thập được, một chuyên án đã được Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh xác lập để đấu tranh, triệt xóa.

Ba mẹ con trong đường dây ma túy “đá”: Nguyễn Thị Kim Cương, Trần Thị Thanh Thảo,  Trần Xuân Hiển và  Lê Hồng Dương tại Cơ quan điều tra.

Chỉ sau một thời gian ngắn, các trinh sát đã thu thập được thông tin rất quan trọng: đường dây ma túy “đá” này do một người phụ nữ tên Nguyễn Thị Kim Cương (còn gọi là Lượm) trực tiếp điều hành. Vì thế, mọi di biến động của Lượm cùng các thành viên trong đường dây này đều được các trinh sát đặt trong “tầm ngắm”. Trưa 7-5, tại khách sạn trên đường Hoàng Văn Thụ (phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang), các trinh sát đã ập vào và bắt quả tang một thành viên trong đường dây ma túy này mà không ai khác chính là con út của Lượm tên là Trần Xuân Hiển (SN 1993) đang bán ma túy cho một con nghiện. Khám xét trong người Hiển, các trinh sát thu giữ 1 gói ma túy “đá”, trọng lượng 0,154g.

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Xuân Hiển tại Hương lộ Ngọc Hiệp, phường Ngọc Hiệp cùng nơi ở của một “mắt xích” quan trọng trong đường dây cung cấp ma túy “đá” này có tên Lê Hồng Dương (SN 1972, trú đường Dã Tượng, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang). Tại nơi ở của ba mẹ con: Nguyễn Thị Kim Cương, Trần Thị Thanh Thảo (SN 1988), Trần Xuân Hiển và đối tượng Lê Hồng Dương, Cơ quan điều tra đã thu giữ: 7 viên thuốc lắc cùng 12 gói ma túy “đá” có trọng lượng lên đến 3,347g.

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Kim Cương khai nhận: sau khi ly hôn chồng, Cương thường lui đến các quán bar, vũ trường trên địa bàn TP. Nha Trang để giải sầu. Những lần “giải sầu” như thế Cương đã gặp và yêu Lê Hồng Dương - mặc dù Dương kém nhiều tuổi và đã có vợ con. Cùng thời gian ấy, Lê Hồng Dương thường xuyên đi TP. Hồ Chí Minh mua ma túy “đá” về Nha Trang cung cấp cho cánh “dân chơi” trong những quán bar, vũ trường. Thật chớ trêu vì bản thân Dương cũng là một con nghiện và đã nhiều lần Dương mang ma túy đến nơi ở của Nguyễn Thị Kim Cương để “lên mây”. Sau đó, Nguyễn Thị Kim Cương không những đã nhanh chóng trở thành một đầu mối tiêu thụ ma túy “đá” cho chính người tình của mình, mà còn nhẫn tâm sử dụng hai người con ruột đem ma túy bán cho các con nghiện trên địa bàn TP. Nha Trang để kiếm lời.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Hồng Dương và ba mẹ con Nguyễn Thị Kim Cương, Trần Thị Thanh Thảo và Trần Xuân Hiển. Theo một điều tra viên thì lợi nhuận ngất ngưởng và việc kiếm được tiền quá dễ dàng từ việc cung cấp ma túy “đá”, thuốc lắc chính là nguyên nhân dẫn đến hạnh phúc của gia đình Nguyễn Thị Kim Cương tan vỡ.

L.GIANG - V. NHẤT